Cần sớm triển khai thi công lại tuyến mương thoát nước đường Hoàng Hoa Thám

09:07, 16/07/2015

Trung tuần tháng 7/2015, Báo Lâm Đồng nhận được đơn phản ánh của một số hộ dân đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, Tp. Đà Lạt về việc hệ thống mương thoát nước tại cung đường trên đang trong giai đoạn thi công nước rút thì ngưng lại...

Trung tuần tháng 7/2015, Báo Lâm Đồng nhận được đơn phản ánh của một số hộ dân đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, Tp. Đà Lạt về việc hệ thống mương thoát nước tại cung đường trên đang trong giai đoạn thi công nước rút thì ngưng lại. Việc thi công dang dở hệ thống mương thoát nước trên đã làm cho một số đoạn đường Hoàng Hoa Thám bị sạt lở, xói mòn nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc lưu thông, sinh hoạt của người dân nơi đây. 
 
Nhiều đoạn mương thi công dang dở đã và đang tiếp tục gây sạt lở, xói mòn vào lòng đường Hoàng Hoa Thám
Nhiều đoạn mương thi công dang dở đã và đang tiếp tục gây sạt lở, xói mòn vào lòng đường
Hoàng Hoa Thám
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tấn Hỷ - Chủ tịch UBND phường 10, Tp. Đà Lạt cho biết: “Công trình cải tạo nâng cấp đường và mương thuộc tuyến đường Hoàng Hoa Thám do Công ty VLXD TNHH Thông Nữ (Tp. Đà Lạt) nhận thầu từ Công ty TNHH MTV Dịch vụ đô thị Đà Lạt có tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng, với chiều dài khoảng 1km. Nguyên nhân dẫn tới việc phải tạm dừng lại mọi hoạt động cải tạo, nâng cấp hệ thống đường và mương thoát nước thuộc cung đường Hoàng Hoa Thám là do trong quá trình thi công đã để xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng vào ngày 29/5/2015, làm cho 2 công nhân đang thi công bị tử vong. Chính vì vậy, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ mọi hoạt động thi công để tiến hành điều tra làm rõ trách nhiệm của những bên liên quan. Từ ý kiến phản ánh của cử tri trong phường, chúng tôi cũng đã báo cáo lên cấp trên để sớm có biện pháp triển khai cho thi công lại tuyến mương, cũng như duy tu, nâng cấp lại cung đường Hoàng Hoa Thám nhằm đảm bảo việc lưu thông, cũng như sinh hoạt của người dân tại địa phương”.
 
Bà Đặng Thị Thanh Liễu, ngụ tại số 6 Hoàng Hoa Thám bức xúc: “Những năm qua, một số đoạn mương thoát nước trên đường Hoàng Hoa Thám đã bị hư hỏng nặng, đặc biệt mỗi trận mưa lớn, đất đá trên đường dồn xuống lấp kín nhiều đoạn mương gây ách tắc dòng chảy; lượng nước mưa lớn không thoát kịp cũng chảy lênh láng trên đường làm cho nhiều đoạn đường Hoàng Hoa Thám ngày càng hư hỏng nặng với chằng chịt “ổ trâu, ổ gà”, ngày mưa đọng đầy bùn nước, ngày nắng thì đất, cát bụi mù… Sau nhiều năm chờ đợi, từ đầu tháng 5/2015, người dân chúng tôi rất phấn khởi vì được Nhà nước đầu tư lắp đặt thêm hệ thống nước sạch cũng như cải tạo nâng cấp lại cung đường và tuyến mương trên đường Hoàng Hoa Thám. Tuy nhiên, do việc triển khai thi công bị ngưng lại đã gây phiền hà và ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiêu thoát nước và đi lại của người dân. Bởi lẽ, con đường Hoàng Hoa Thám rất hẹp, nay lại thi công bỏ dở, trong khi đó đang trong mùa mưa bão nên đã làm xói mòn một số đoạn đường, đặc biệt tình trạng người dân bị các xe trọng tải lớn ép vào lề, mà 2 bên lề đều là mương, thường xuyên xảy ra nên rất dễ gây tai nạn”.
 
Một số người dân cho rằng, Đà Lạt đang bước vào mùa mưa bão, nên việc sớm cho thi công lại hệ thống mương thoát nước, cũng như cải tạo, nâng cấp cung đường Hoàng Hoa Thám hiện là vấn đề bức bách, cấp thiết. Người dân mong rằng, các cấp ngành liên quan cần sớm giải quyết dứt điểm vụ việc để tiếp tục cho thi công lại hệ thống mương thoát nước, cũng như duy tu, bảo dưỡng lại tuyến đường Hoàng Hoa Thám, đảm bảo tốt việc tiêu thoát nước trong mùa mưa bão năm 2015, hạn chế thấp nhất tình trạng dòng chảy làm sạt lở đường, gây khó khăn trong việc lưu thông, sinh hoạt của người dân.
 
HỒNG HẢI