Hoan nghênh Sở LĐTBXH đã có thông báo thu hồi chế độ chất độc da cam đối với ông Trần Thu Hồi

08:02, 16/02/2016

Cùng với việc Báo Lâm Đồng lên tiếng, một số CCB ở xã Đạ K'Nàng, mà điển hình là CCB Nguyễn Văn Dung kiên trì có nhiều đơn gửi các cấp, các ngành, tố cáo ông Trần Thu Hồi làm hồ sơ giả để hưởng chế độ chất độc da cam.

[links()]Trong rất nhiều số báo, đặc biệt là trong mục ý kiến bạn đọc đăng trên Báo Lâm Đồng phát hành thứ tư, ngày 27/1/2016 đã đề cập đến trường hợp ông Trần Thu Hồi ở thôn Đạ Mul, xã Đạ K’Nàng, huyện Đam Rông làm giả hồ sơ để được hưởng chế độ chất độc da cam (CĐDC) loại I và đã bỏ đi khỏi địa phương từ tháng 8/2015, nhưng vẫn được hưởng chế độ. Cùng với việc Báo Lâm Đồng lên tiếng, một số CCB ở xã Đạ K’Nàng, mà điển hình là CCB Nguyễn Văn Dung kiên trì có nhiều đơn gửi các cấp, các ngành, tố cáo ông Trần Thu Hồi làm hồ sơ giả để hưởng chế độ chất độc da cam.
 
Sau khi tiếp nhận thông tin trên báo và đơn tố cáo của các CCB xã Đạ K’Nàng, Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh - Đỗ Quý Uy đã chỉ đạo các phòng chức năng của Sở tiến hành phúc tra lại sự việc và đi đến kết luận: Việc Báo Lâm Đồng đăng tin, bài phản ánh và đơn tố cáo của CCB Nguyễn Văn Dung về trường hợp ông Trần Thu Hồi làm hồ sơ giả để hưởng chế độ CĐDC là đúng, bởi ông Trần Thu Hồi không tham gia TNXP, hay bộ đội một ngày nào. Trên cơ sở của kết luận này, ngày 26/1/2016, Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh đã ban hành Thông báo số 05/TB-SLĐTBXH-TTr gửi CCB Nguyễn Văn Dung với nội dung: Giao Phòng người có công tham mưu Giám đốc Sở LĐTBXH quyết định đình chỉ trợ cấp người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đối với ông Trần Thu Hồi từ tháng 2/2016 và thu hồi số tiền trợ cấp ông đã nhận không đúng để nộp vào ngân sách nhà nước. Giao Chánh thanh tra Sở kiểm tra việc chấp hành Kết luận nội dung tố cáo và báo cáo Giám đốc sở để chỉ đạo.
 
Như vậy, sau thời gian dài đấu tranh, tố cáo trường hợp ông Trần Thu Hồi làm hồ sơ giả để hưởng chế độ CĐDC, đến nay đã đạt được kết quả, sự thật đã được khẳng định. Tuy nhiên, Sở LĐTBXH cần sớm có quyết định chính thức và gửi đến tận tay cho ông Trần Thu Hồi và chính quyền địa phương nơi ông Hồi chuyển đến sinh sống để thực hiện.
 
HOÀNG ĐẠI HUYNH