Sau 1 ngày ở nhà trẻ, bé gái 7 tháng tuổi bị thương tích đầy mình

02:04, 11/04/2016

(LĐ online) - Chỉ sau 1 ngày được gửi ở một nhóm trẻ tư thục, bé Danh Phạm Ngọc Hà (7 tháng tuổi, ngụ tại thôn 12, xã Đam'ri, TP Bảo Lộc) được bố mẹ đón về nhà trong tình trạng thương tích đầy mình. Theo kết quả khám, chẩn đoán của Bệnh viện II Lâm Đồng thì bé Hà bị đa chấn thương với tổng cộng 6 vết trầy xước, bầm tím ở mặt, bụng, 2 chân và 2 tay.

(LĐ online) - Chỉ sau 1 ngày được gửi ở một nhóm trẻ tư thục, bé Danh Phạm Ngọc Hà (7 tháng tuổi, ngụ tại thôn 12, xã Đam’ri, TP Bảo Lộc) được bố mẹ đón về nhà trong tình trạng thương tích đầy mình. Theo kết quả khám, chẩn đoán của Bệnh viện II Lâm Đồng thì bé Hà bị đa chấn thương với tổng cộng 6 vết trầy xước, bầm tím ở mặt, bụng, 2 chân và 2 tay.
 
Nhiều vết trầy xước, bầm tím ở 2 chân cháu Hà
Nhiều vết trầy xước, bầm tím ở 2 chân cháu Hà
Chiều 8/4, tiếp xúc với chúng tôi, chị Phạm Thị Giang (mẹ cháu Hà) kể: “Sau thời gian nghỉ thai sản đã hết, lại không có ai trông con nên tôi đưa con gái đến gửi tại nhóm trẻ tư thục của chị Đàm Thị Nhàn (thôn 12, xã Đam B’ri) đến nay đã được 22 ngày. Mỗi tháng, tôi đóng cho chị Nhàn 500 ngàn đồng tiền lệ phí. Vào chiều 6/4, sau khi đi làm về tôi đến nhà trẻ đón con như thường lệ. Mới đầu, tôi nhìn thấy con bị trầy xước ở mặt, nên tôi hỏi lý do thì chị Nhàn bảo con gái tôi bị một cháu trong nhóm trẻ cắn và cào cấu. Bế cháu lên kiểm tra, tôi tá hỏa nhìn thấy con gái mình bị chi chít các vết trầy xước, bầm tím ở 2 tay, 2 chân và bụng. Tôi hoảng quá, nên đã gọi taxi đưa cháu đến bệnh viện khám”.
 
Trước sự việc trên, chiều ngày 8/4, Phòng Lao động thương binh và Xã hội TP Bảo Lộc đã phối hợp với UBND xã Đam B’ri đã cử cán bộ tới làm việc với gia đình cháu Danh Phạm Ngọc Hà và bà Đàm Thị Nhàn (chủ cơ sở và cũng là người trực tiếp nhận trông coi cháu Hà). Theo kết quả ghi nhận ban đầu của Đoàn kiểm tra: Nhóm trẻ do bà Nhàn trông coi có 5 trẻ, với độ tuổi từ 7 tháng đến 4 tuổi. Nhóm trẻ này được thành lập tự phát, nên khi cơ quan chức năng đến kiểm tra thì bà Nhàn không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp do cơ quan chức năng cấp phép. Nói về những vết thương trên người cháu Hà, bà Nhàn (người trực tiếp trông coi cháu Hà) lý giải: “Sự việc xảy ra nằm ngoài sự kiểm soát của tôi. Những vết thương trên người cháu Hà là do một cháu nhỏ khác trong nhóm trẻ mà tôi nhận trông coi cắn và cào cấu. Khi đó, tôi cho cháu Hà nằm trong võng để đi vệ sinh. Trong lúc tôi đang đi vệ sinh thì nghe tiếng cháu Hà khóc, nên vội chạy ra thì thấy một cháu nhỏ khác trong nhóm trẻ đang cắn cháu Hà. Thấy mình có lỗi do sơ ý, nên tôi đã tới nhà chị Giang để xin lỗi và cam đoan sẽ chịu mọi chi phí khám, điều trị cho cháu Hà”.
 
 “Nếu con gái tôi bị cháu nhỏ khác trong nhóm trẻ cắn thì không thể bị nhiều vết trầy xước và bầm tím như vậy được. Nói gì thì nói, để con tôi bị như thế này là do cô giáo thiếu trách nhiệm trong việc trông coi, chăm sóc cháu. Cháu mới chỉ 7 tháng tuổi, mà bị trầy xước, bầm tím khắp người như vậy tôi xót lắm” - Chị Giang bức xúc.
 
Ông Nguyễn Minh Hải, Trưởng Công an xã ĐamB’ri (TP Bảo Lộc), cho biết: “Hiện, chúng tôi đã lập biên bản ghi nhận vụ việc và tạm thời đình chỉ hoạt động cơ sở giữ trẻ của bà Đàm Thị Nhàn để phục vụ công tác điều tra, làm rõ. Tới đây, chúng tôi sẽ mời bà Nhàn lên làm việc và khi có kết quả chính xác, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, chúng tôi sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra lại tất cả các cơ sở trông coi trẻ tư thục trên địa bàn”. 
 
Được biết, hiện toàn xã Đam B’ri có 16 cơ sở giữ trẻ tư thục đang hoạt động; trong đó, có 14 cơ sở có giấy phép đăng ký và 2 cơ sở có giấy cam kết giữ trẻ với chính quyền địa phương. 
 
KHÁNH PHÚC