Tủ quần áo từ thiện tại Ðà Lạt

04:11, 11/11/2016

Hơn một tuần nay, nhiều người đi đường ngang qua số nhà 17, đường Phan Chu Trinh (phường 9, TP Đà Lạt) sẽ bắt gặp tủ quần áo với hàng chữ ấm áp "Chia sẻ manh áo, đong đầy yêu thương".

Hơn một tuần nay, nhiều người đi đường ngang qua số nhà 17, đường Phan Chu Trinh (phường 9, TP Đà Lạt) sẽ bắt gặp tủ quần áo với hàng chữ ấm áp “Chia sẻ manh áo, đong đầy yêu thương”.
 
Tình nguyện viên xếp quần áo lên quầy sau khi đã giặt sạch sẽ
Tình nguyện viên xếp quần áo lên quầy sau khi đã giặt sạch sẽ
Chủ nhân của tủ quấn áo từ thiện này là anh Ngô Hoài Nam (37 tuổi, phường 9, TP Đà Lạt). Xuất phát từ suy nghĩ trong gia đình có nhiều bộ quần áo ít có nhu cầu sử dụng, nên anh Nam đã đứng ra vận động bạn bè, người thân gom quần áo dư, thừa để giúp cho những người còn khó khăn không đủ áo ấm mặc. Các thông tin về tủ quần áo từ thiện được anh Nam đưa lên mạng xã hội nhằm thu hút sự quan tâm đóng góp của nhiều người và cũng lan tỏa để nhiều người có thể đến nhận quần áo từ thiện.
 
Tuy mới mở vào đầu tháng 11/2016, nhưng tủ quần áo từ thiện đã tiếp nhận được hàng trăm bộ quần áo do người dân đưa tới đóng góp, vì thế sẽ có cơ hội cho nhiều người nghèo có thể đến nhận quần áo. 
 
Anh Ngô Hoài Nam cho biết thêm, trước mắt chỉ nhận quần, áo, giày dép còn giá trị sử dụng, không được rách, hỏng. Sau khi tiếp nhận, các tình nguyện viên sẽ giặt, ủi sạch sẽ rồi mới đặt lên quầy và sẽ mở cửa 24/24 để người dân có thể tới bất cứ thời điểm nào để chọn lựa. “Ngoài ra chúng tôi còn đặt một tấm bảng lớn lưu ý mọi người chỉ nên lấy những thứ vừa với nhu cầu sử dụng của mình, vì thực ra vẫn còn nhiều hoàn cảnh khác đang cần”, anh Nam tâm sự.
 
VĂN BÁU