UBND tỉnh đề nghị TP Đà Lạt kiểm tra, xử lý

10:09, 27/09/2019

(LĐ online) - Ngày 27/9, thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản đề nghị UBND TP Đà Lạt kiểm tra, xử lý nội dung báo chí phản ánh tình trạng hàng loạt nhà không phép "mọc" dưới táng rừng thông tại Tiểu khu 156A, thuộc địa bàn phường 10, TP Đà Lạt…

(LĐ online) - Ngày 27/9, thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản đề nghị UBND TP Đà Lạt kiểm tra, xử lý nội dung báo chí phản ánh tình trạng hàng loạt nhà không phép “mọc” dưới táng rừng thông tại Tiểu khu 156A, thuộc địa bàn phường 10, TP Đà Lạt…
 
Hàng loạt nhà không phép “mọc” giữa rừng thông tại Tiểu khu 156A
Hàng loạt nhà không phép “mọc” giữa rừng thông tại Tiểu khu 156A
 
Theo đó, UBND tỉnh giao UBND TP Đà Lạt chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, nội dung báo chí phản ánh. Đồng thời tiến hành xử lý vi phạm, sai phạm theo quy định, và báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 10/10/2019. 
 
Liên quan vụ việc, trước đó baolamdong.vn đã có phóng sự ảnh phản ánh tình trạng hàng loạt nhà không phép “mọc” giữa rừng thông nằm trên địa bàn phường 10, TP Đà Lạt. Theo ghi nhận hiện trường, hàng loạt công trình nhà không phép nằm san sát nhau và chạy dài dưới tán rừng thông. Ngoài việc xây dựng công trình không phép, tại đây còn san ủi đất trái phép làm vùi lấp nhiều gốc thông ba lá hàng chục na8m tuổi. 
 
Người dân địa phương cho biết, ở khu vực này có tới 9 căn nhà xây dựng không phép, diện tích mỗi căn rộng từ 70 đến 125m2. Hầu hết những công trình không phép ở đây có kết cấu móng đá, tường gạch, mái lợp tôn; số còn lại làm bằng khung sắt, tường tôn, mái tôn, trong đó có một căn làm bằng khung sắt, mái lợp nilon. 
 
Cũng theo người dân, các công trình không phép trên là của ông Nguyễn Văn Huy (tên gọi khác là Huy sò, thường trú tại P10, TP Đà Lạt). 
 
UBND TP Đà Lạt đã chỉ đạo các quan chức năng của phối hợp với UBND phường 10 và chủ rừng xác minh, xử lý theo luật định.
 
THỤY TRANG