Hỗ trợ cho anh Dương hơn 150 triệu đồng chữa bệnh

02:08, 01/08/2021

(LĐ online) - Sáng 1/8, nhóm thiện nguyện của anh Đinh Trọng Đại (ngụ tại huyện Đạ Huoai) đã phối hợp cùng Báo Lâm Đồng và Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 2 (TP Bảo Lộc trao hỗ trợ số tiền 16,650 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Chí Dương (25 tuổi, ngụ tại Phường 2, TP Bảo Lộc)...

(LĐ online) - Sáng 1/8, nhóm thiện nguyện của anh Đinh Trọng Đại (ngụ tại huyện Đạ Huoai) đã phối hợp cùng Báo Lâm Đồng và Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 2 (TP Bảo Lộc trao hỗ trợ số tiền 16,650 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Chí Dương (25 tuổi, ngụ tại Phường 2, TP Bảo Lộc). Anh Dương là nhân vật trong bài viết Con là tất cả cuộc đời tôi, xin cứu lấy con tôi được Báo Lâm Đồng Online đăng tải vào ngày 31/7.
 
Anh Đinh Trọng Đại trao tiền hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Chí Dương
Anh Đinh Trọng Đại trao tiền hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Chí Dương
 
Số tiền này được anh Đinh Trọng Đại trao cho chị Phạm Thị Thanh Thúy (dì ruột của anh Dương, ngụ tại Phường 2, TP Bảo Lộc). Đây là số tiền do anh Đại tiếp nhận từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm để trao hỗ trợ cho gia đình anh Dương.
 
Ngoài số tiền này, thông qua bài viết trên Báo Lâm Đồng Online, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn TP Bảo Lộc cũng đã chung tay đóng góp hỗ trợ gia đình anh Dương thông qua bà Nguyễn Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 2 (TP Bảo Lộc) với số tiền 55,5 triệu đồng. Ngoài ra, các nhà hảo tâm còn trực tiếp hỗ trợ cho gia đình anh Dương số tiền hơn 80 triệu đồng.
 
Bà Nguyễn Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 2 (TP Bảo Lộc) trao tiền đợt của các nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ gia đình anh Dương
Bà Nguyễn Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 2 (TP Bảo Lộc) trao tiền đợt của các nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ gia đình anh Dương
 
Bà Phạm Thị Thanh Thúy, dì ruột anh Nguyễn Chí Dương, cho biết: “Trong 5 ngày qua, đặc biệt từ khi Báo Lâm Đồng đăng tải bài viết nói về hoàn cảnh của cháu Dương, gia đình đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của rất nhiều nhà hảo tâm và tổ chức đoàn thể địa phương. Số tiền mà gia đình đã nhận được từ sự đóng góp, giúp đỡ của các nhà hảo tâm dành cho cháu Dương đến này là gần 152 triệu đồng. Do chị Phạm Thị Lệ Bích (mẹ Dương đã lớn tuổi, lại bệnh tật và đang chăm sóc con ở bệnh viện), nên toàn bộ số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ được tôi nhận giúp. Qua đây, thay mặt gia đình tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Báo Lâm Đồng và các nhà hảo tâm, tổ chức đoàn thể địa phương đã luôn chung tay, đồng hành đóng góp cả về vật chất, lẫn tình thần giúp đỡ gia đình cháu Dương trong suốt thời gian qua”.
 
Ông Lê Khắc Đạo - Phó Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng, cho biết: “Sau 14 ngày gặp tai nạn và được phẫu thuật tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau đó chuyển về Bệnh viện II Lâm Đồng điều trị, chăm sóc đến nay bệnh nhân Nguyễn Chí Dương đã có những chuyển biến tích cực. Hiện tại, các ngón tay, ngón chân của bệnh nhân Dương đã cử động và bệnh nhân bắt đầu có nhận thức cho thấy đang có sự hồi phục tốt. Tuy nhiên, thời gian chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân sẽ kéo dài và rất tốn kém”.
 
KHÁNH PHÚC