Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Bạc Liêu

QUỲNH UYỂN 18:40, 02/04/2023

(LĐ online) - Chiều 2/4, tại Nhà sáng tác Đà Lạt, Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu đã khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật với sự tham dự của 15 nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh, nghệ sĩ sân khấu, nhà nghiên cứu văn nghệ dân gian là hội viên của Hội. 

Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu tặng quà kỷ niệm cho Nhà sáng tác Đà Lạt

Phát biểu khai mạc, Nghệ nhân Ưu tú đờn ca tài tử Đỗ Ngọc Ẩn – Chủ tịch Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh: Với chỉ gần 1 triệu dân, nhưng đến nay, Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bạc Liên đã có hơn 500 hội viên ở 9 hội chuyên ngành và 3 chi hội huyện, thành, công an. Trong đó, có hơn 120 hội viên thuộc các hội chuyên ngành Trung ương. 
Trong những năm qua, đội ngũ văn nghệ sĩ Bạc Liêu đã không ngừng sáng tạo, góp phần xây dựng nền văn học nghệ thuật Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. 

Các văn nghệ sĩ tham dự trại chụp hình lưu niệm tại lễ khai mạc

Trại sáng tác là dịp để các văn nghệ sĩ đi tìm nguồn cảm xúc mới, sáng tạo nên nhiều tác phẩm hay về nội dung tư tưởng, mang phong cách sáng tạo riêng, thể hiện dấu ấn cá nhân. Trong đó, mảnh đất Đà Lạt xinh đẹp với tình người nồng hậu sẽ là nguồn cảm hứng tươi mới cho các văn nghệ sĩ đến từ quê hương cái nôi của đờn ca tài tử Nam Bộ. 
Trong thời gian 15 ngày, các văn nghệ sĩ sẽ thâm nhập thực tiễn, tham quan các điểm du lịch, các danh lam thắng cảnh của Đà Lạt, cuộc sống của cư dân Đà Lạt để cho ra đời các tác phẩm có chất lượng cao.