Đại hội lần thứ I CLB Dân ca và Nhạc cổ truyền tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ (2018 - 2020)

09:10, 31/10/2018

(LĐ online) - Ngày 30/10/2018, CLB Dân ca và nhạc cổ truyền tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành Đại hội lần thứ I (2018 – 2020) với sự tham dự của hơn 40 nghệ nhân nòng cốt là chủ nhiệm các CLB Dân ca, hát chèo, đờn ca tài tử, quan họ từ khắp các huyện, thành trong tỉnh. 
 

(LĐ online) - Ngày 30/10/2018, CLB Dân ca và Nhạc cổ truyền tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành Đại hội lần thứ I (2018 – 2020) với sự tham dự của hơn 40 nghệ nhân nòng cốt là chủ nhiệm các CLB Dân ca, hát chèo, đờn ca tài tử, quan họ từ khắp các huyện, thành trong tỉnh. 
 
Ra mắt Ban điều hành CLB
Ra mắt Ban điều hành CLB

CLB Dân ca và Nhạc cổ truyền tỉnh Lâm Đồng ra đời nhằm mục tiêu bảo tồn và phát huy các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc cổ truyền và nhạc cụ dân tộc của tất cả 43 dân tộc anh em đang sinh sống ở Lâm Đồng; phát hiện và bồi dưỡng các hạt nhân cho phong trào văn hoá văn nghệ quần chúng làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân; tổ chức truyền dạy các làn điệu dân ca, dân vũ, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ sử dụng các loại nhạc cụ dân tộc, đệm nhạc cho các làn điệu dân ca…
 
Sau 1 năm hoạt động lâm thời, CLB đã tập hợp được 220 hội viên là những nghệ nhân tâm huyết với dân ca đang hoạt động ở 12 CLB cơ sở. Mỗi tuần các CLB cơ sở sinh hoạt ít nhất 1 lần, qua đó cùng học hỏi lẫn nhau nâng cao khả năng ca hát, biểu diễn cho từng hội viên. Nhiều CLB cơ sở đã tổ chức truyền dạy cho thanh thiếu niên đàn hát dân ca... từng bước định hình phong trào hát dân ca. Từ đó, CLB đã góp phần không nhỏ vào việc gìn giữ và phát huy nền văn hoá Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.
 
Đại hội đã đề ra 6 nhiệm vụ hoạt động của CLB trong 2 năm tới. Cụ thể là: xây dựng tổ chức CLB vững mạnh, phát triển số lượng và chất lượng hội viên; duy trì sinh hoạt, tập luyện thường xuyên, dàn dựng nhiều chương trình hay đặc sắc biểu diễn phục vụ nhân dân và tham dự hội diễn, liên hoan; thực hiện xã hội hoá huy động sự hỗ trợ kinh phí của các tổ chức, cá nhân tạo nguồn cho CLB hoạt động; bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, trình độ biểu diễn cho các nghệ nhân; tích cực tìm hiểu sâu và khai thác thêm nhiều làn điệu dân ca ở các vùng miền trong cả nước để chương trình ngày càng phong phú hơn; xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong CLB, tạo điều kiện để tất cả hội viên đóng góp cho CLB không ngừng lớn mạnh. 
 
Đại hội đã bầu Ban điều hành CLB gồm 20 thành viên, nghệ nhân Vũ Mạnh Đương (CLB Dân ca Tp.Đà Lạt) đã tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm CLB Dân ca và Nhạc cổ truyền tỉnh Lâm Đồng (2018 – 2020).
 
QUỲNH UYỂN