Hơn 50 tác phẩm văn học nghệ thuật sáng tác về Đạ Tẻh

10:08, 27/08/2019

(LĐ online) - Ngày 26/8, tại huyện Đạ Tẻh, Trại sáng tác văn học nghệ thuật của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng đã bế mạc sau 7 ngày thâm nhập thực tế về con người và vùng đất này. Hai mươi nhà văn, nhà thơ, nhiếp ảnh, hội họa, nhạc sĩ đã đến với nhiều tổ dân phố, thôn buôn của hầu hết các địa bàn trên huyện ở thị trấn, các xã An Nhơn, Mỹ Đức, Triệu Hải, Quốc Oai, Đạ Kho, Hương Lâm…

(LĐ online) - Ngày 26/8, tại huyện Đạ Tẻh, Trại sáng tác văn học nghệ thuật của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng đã bế mạc sau 7 ngày thâm nhập thực tế về con người và vùng đất này. Hai mươi nhà văn, nhà thơ, nhiếp ảnh, hội họa, nhạc sĩ đã đến với nhiều tổ dân phố, thôn buôn của hầu hết các địa bàn trên huyện ở thị trấn, các xã An Nhơn, Mỹ Đức, Triệu Hải, Quốc Oai, Đạ Kho, Hương Lâm… Các tác giả đã tiếp xúc với nhiều mô hình phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, nhiều nhân vật là các dân tộc Kinh, Tày, Nùng, Mạ… để cảm nhận những niềm vui về đổi thay mạnh mẽ của một vùng đất hơn 30 năm hình thành và phát triển. 
 
Các văn nghệ sĩ trình bày tác phẩm của mình tại buổi bế mạc
Các văn nghệ sĩ trình bày tác phẩm của mình tại buổi bế mạc
 
“Đạ Tẻh đổi mới và phát triển bền vững” là chủ đề của Trại sáng tác văn học nghệ thuật lần này với hơn 50 tác phẩm văn, thơ, nhạc, họa, phần nào đã khắc họa về một bức tranh vừa toàn diện, xuyên suốt, vừa đầy hơi thở của nhịp sống đi lên thường nhật. Thành công của Trại sáng tác đã được Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Trại sáng tác - nhà văn Nguyễn Thanh Đạm khẳng định và ghi nhận tại buổi bế mạc, trước sự niềm vui phấn chấn và sự cảm kích của lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các ban, ngành của huyện Đạ Tẻh và các trại viên. Thay mặt lãnh đạo huyện, Phó Bí thư Huyện ủy Nguyễn Mạnh Việt cảm ơn Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng đã đến với địa bàn huyện Đạ Tẻh tìm hiểu, khám phá vùng đất và con người của huyện để làm chất liệu cho các sáng tác. Đây là nguồn động viên khích lệ lớn đối với huyện; cũng là dịp quảng bá rộng rãi trên các phương tiện văn hóa và nghệ thuật về tiềm năng phát triển bền vững của huyện Đạ Tẻh.
 
Đến thực tế tại Nhà máy ươm tơm ở xã Mỹ Đức của huyện
Đến thực tế tại Nhà máy ươm tơ ở xã Mỹ Đức của huyện
 
MINH ĐẠO