Điểm sáng trong Phong trào thi đua Quyết thắng

THÂN THU HIỀN 06:05, 30/01/2023

Nhiều năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đạ Tẻh đã triển khai toàn diện các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, tham mưu với UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Năm 2022, tập thể Ban CHQS huyện vinh dự được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 trao tặng Cờ thi đua vì đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong Phong trào thi đua Quyết thắng.

Ban CHQS huyện Đạ Tẻh tổ chức huấn luyện dân quân tự vệ
Ban CHQS huyện Đạ Tẻh tổ chức huấn luyện dân quân tự vệ

NHIỀU HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VỀ CƠ SỞ

Được triển khai thực hiện từ năm 2021, đến nay Mô hình “Đường sạch, ngõ đẹp, thắm tình quân - dân” tại thôn Tố Lan (xã An Nhơn) đã phát huy hiệu quả thiết thực. Định kỳ vào ngày Chủ nhật đầu tháng, cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện và Nhân dân đã cùng ra quân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, tỉa cành cây dọc tuyến đường liên thôn và trồng bổ sung cây hoa tạo mỹ quan dọc tuyến đường; phối hợp với Nhân dân thôn Tố Lan làm mới 60 cột cờ sắt, mua sắm mới 60 lá cờ với tổng kinh phí 13 triệu đồng...

Với Mô hình dân vận khéo “Lực lượng vũ trang huyện tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số”, Ban CHQS huyện đã đầu tư 20 triệu đồng, lắp đặt 8 loa phóng thanh tại 2 xã An Nhơn và Mỹ Đức, tổ chức 38 lượt phát thanh tuyên truyền về các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và nội dung, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương tới bà con Nhân dân, đặc biệt là người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thượng tá Nguyễn Tôn Yên - Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết, ngoài các mô hình nói trên, Ban CHQS huyện cũng đã xây dựng kế hoạch về nhân rộng điển hình tiên tiến trong lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2021 - 2025 và tiếp tục thực hiện tốt, hiệu quả từ các mô hình “Đơn vị 3 nhất”, “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng, cấp dưới”, “5 chủ động trong công tác tư tưởng”, “Cùng em tiếp bước tới trường”. Qua đó, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu.

NHIỀU KẾT QUẢ NỔI BẬT

Trong năm 2022, đơn vị đã tổ chức huấn luyện tại chức cho cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong cơ quan, qua đó, kết quả kiểm tra các nội dung 100% đạt khá, giỏi; vượt chỉ tiêu so với đầu năm đề ra từ 20% đến 25%. Tổ chức huấn luyện, giáo dục chính trị cho dân quân thường trực, tập huấn cán bộ dân quân tự vệ, huấn luyện dân quân tự vệ năm nhất cho các xã với tổng quân số tham gia 203 đồng chí, kết quả đạt khá; theo dõi, hướng dẫn các đơn vị huấn luyện Trung đội dân quân cơ động với tổng quân số 189 đồng chí, kết quả đạt khá; tổ chức cho 175 lượt cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt các nghị quyết Trung ương và các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Bên cạnh đó, đơn vị còn triển khai cho các đảng viên trong đảng bộ, chi bộ viết bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu thực hiện các văn bản của đảng năm 2022; tổ chức chỉ huy, chi đoàn, Hội đồng Quân nhân thường xuyên được xây dựng vững mạnh. Năm 2022 đã kết nạp được 12/11 đảng viên trong LLVT huyện, vượt chỉ tiêu đề ra.

Song song với đó, Ban CHQS huyện Đạ Tẻh đã duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt, học tập, phát huy dân chủ, trí tuệ, đoàn kết, thống nhất trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu; tiếp tục tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị 3039 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu và các Chỉ thị 333, 619 của Tư lệnh Quân khu; duy trì thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy tốt 3 mặt dân chủ lớn; xây dựng, bổ sung, hoàn chỉnh các kế hoạch, phương án tác chiến theo quy định. Đồng thời, duy trì nghiêm các chế độ sẵn sàng chiến đấu ở địa phương, thường xuyên quán triệt chặt chẽ cho LLVT huyện luôn nêu cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống.

Năm 2022, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện cũng đã làm tốt công tác tuyển quân. Đơn vị cũng đã phối hợp với Công an huyện tiến hành thẩm tra xác minh lý lịch chính trị cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và tiến hành rà soát lại chất lượng chính trị của thanh niên nhập ngũ, bảo đảm 100% thanh niên nhập ngũ có chất lượng chính trị tốt; trong đó có 1 đảng viên chính thức nhập ngũ, đạt tỷ lệ 1,66% (vượt 0,66% chỉ tiêu được giao.

Thượng tá Nguyễn Tôn Yên khẳng định, trong những năm qua, Phong trào thi đua Quyết thắng đã khơi dậy và phát huy tinh thần sáng tạo, hăng hái thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong cán bộ, nhân viên, chiến sỹ. Những nỗ lực đó đã được ghi nhận và minh chứng bằng kết quả, thành tích nổi bật tiếp nối trong các năm. Đây sẽ là nguồn động lực to lớn để cán bộ, nhân viên, chiến sỹ LLVT huyện giữ vững và phát huy thành tích đạt được trong những năm tiếp theo.