Nhộn nhịp chợ hoa tết ở Di Linh

HOÀNG YÊN - ANH KHOA 13:02, 15/01/2023

(LĐ online) - Chỉ còn gần 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm hòa vào những sắc hoa đào, quất, mai, lan… cùng người người đi mua sắm tết, khiến Di Linh trở nên náo nhiệt, ấm áp hơn. 

 Người dân lựa chọn cho gia đình những chậu hoa thật sự ưng ý để chưng trong nhà
Người dân lựa chọn cho gia đình những chậu hoa thật sự ưng ý để chưng trong nhà

Những chậu hoa tươi, những cây đào thế không chỉ tô điểm thêm sắc xuân cho những ngày tết mà còn tạo không khí vui tươi, ấm áp, xua tan đi những mệt nhọc của một năm làm việc vất vả.

Những ngày này, tại thị trấn Di Linh, dòng người đi lại sắm tết đông đúc, đất trời như được bao phủ bởi sắc màu rực rỡ của đủ các loại hoa. Người xem, người mua, bán tấp nập làm cho không khí những ngày cận tết càng thêm sôi động. Giữa muôn ngàn hoa xuân, lựa chọn được một chậu hoa ưng ý là niềm vui của người mua. 

Những ngày này, người dân đã bắt đầu đi mua cây cảnh về trang trí nhà cửa
Những ngày này, người dân đã bắt đầu đi mua cây cảnh về trang trí nhà cửa

Chị Nguyễn Thị Mộng Dung, chủ một gian hàng hoa, cây cảnh trên đường Hùng Vương cho biết, đầu tháng Chạp, chị nhập lô hàng gồm lan hồ điệp, địa lan, hàng trăm chậu cây cảnh, hoa cảnh các loại như hoa trạng nguyên, thu hải đường, thu cúc, cây phát lộc và nhiều loại hoa trang trí khác... để phục vụ cho khách hàng trong những ngày Tết Nguyên đán. Đánh giá về thị trường hoa năm nay, chị Dung cho biết, năm nay hoa thị trường hoa sôi động hơn năm ngoái do dịch bệnh Covid-19 đã được khống chế, ngay từ 23 tháng Chạp người dân đã bắt đầu đi mua cây cảnh về trang trí nhà cửa, dự kiến hàng cây cảnh năm nay sẽ rất hút khách. 

Tại khu vực chợ mới Di Linh cũng khá tấp nập. Khách chọn mua hoa không chỉ thoải mái bởi thị trường hoa, cây cảnh năm nay phong phú mà giá cả phải chăng. Hiện lan hồ điệp có giá bình quân 200 nghìn đồng/chậu, địa lan có giá dao động từ 80 - 100 nghìn đồng/cành, mai mi ni dao động từ 800 nghìn đồng đến 3 triệu đồng một cây tùy kích thước và kiểu dáng… 

Đa dạng loại cây hoa trang trí dịp tết để người dân lựa chọn
Đa dạng loại cây hoa trang trí dịp tết để người dân lựa chọn

Hầu hết hoa kiểng bày bán ở chợ hoa đều là những loại hoa truyền thống đã rất quen thuộc trong đời sống của người dân nơi đây. Ngoài hoa mai, hoa đào, chợ còn có  hoa ly, hoa lan… xen kẽ với đó là màu đỏ, màu vàng tươi của các chậu cam cảnh, quất cảnh. Những con đường chính của thị trấn Di Linh thật sự là điểm hội tụ của ngàn sắc hoa xuân, đẹp lung linh trong nắng ấm. 

Những năm gần đây, chơi cây, hoa đã trở thành thú chơi tao nhã ở mỗi gia đình khi Tết đến. Nhà có điều kiện thì chơi các loại cây to, thế đẹp hoặc những loài hoa cao cấp có giá trị từ vài triệu, đến vài chục triệu đồng. Còn những gia đình không có điều kiện cũng tìm những loại cây phù hợp với giá chỉ vài chục hoặc vài trăm nghìn để bài trí trong nhà. 

Chợ hoa, cây cảnh tết từ lâu đã trở thành một nét đặc trưng không thể thiếu đối với người dân Di Linh mỗi dịp tết đến xuân về. Người tới đây không chỉ mua hoa, cây cảnh về chơi tết mà còn mong muốn được cảm nhận không khí xuân, không khí ngày tết ở chợ hoa để chào đón năm mới Quý Mão 2023.