Thanh niên Đức Trọng sẵn sàng lên đường nhập ngũ

NHẬT MINH 17:41, 06/02/2023

(LĐ online) - Những ngày này, trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân mới, cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, các tân binh của huyện Đức Trọng đã sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ.

Các địa phương trên địa bàn huyện Đức Trọng tổ chức thăm hỏi, tặng quà tân binh trước khi lên đường làm nhập ngũ
Các địa phương trên địa bàn huyện Đức Trọng tổ chức thăm hỏi, tặng quà tân binh trước khi lên đường làm nhập ngũ

Đoàn Văn Tuấn (22 tuổi, xã Đà Loan) là một trong hai đảng viên của của huyện Đức Trọng, sẽ lên đường nhập ngũ đợt này. Tuấn cho biết: “Trước khi lên đường nhập ngũ, em cũng cảm thấy khá hồi hộp vì không biết môi trường quân đội sẽ rèn luyện mình như thế nào. Và xen lẫn với cảm giác hồi hộp là cảm giác tự hào, vì vậy, em đã chuẩn bị cho mình một tinh thần sẵn sàng phục vụ Tổ quốc, sẵn sàng tham gia các khóa huấn luyện trong quân đội để rèn luyện bản thân, rèn luyện khả năng và trách nhiệm của chính mình. Đối với ba mẹ em thì lúc đầu cũng lo lắng, không muốn em đi, nhưng sau đó, được sự động viên của các cấp chính quyền, ba mẹ em đã vui vẻ động viên em lên đường làm nghĩa vụ thiêng liên với Tổ quốc, vì đây cũng là vinh dự của bản thân em và của cả gia đình”.

Đã nhiều năm qua, xã Đà Loan luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Ông Phan Đình Quý -  Chủ tịch UBND xã Đà Loan, cho biết: “Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ được coi là  nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác quốc phòng địa phương. Và yếu tố quyết định sự thành công trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của Đà Loan trước tiên, đó là công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên đến tuổi 17 phải tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Bên cạnh đó, xã cũng quan tâm đến công tác hậu phương quân đội; tổ chức thăm hỏi, gặp mặt, động viên thanh niên xuất ngũ về địa phương, cũng như tổ chức gặp gỡ, tặng quà, động viên... Từ đó, người dân cũng rất tin tưởng, vận động con em mình tham gia công tác sơ tuyển, khám tuyển. Mặt khác, xã cũng tăng cường chỉ đạo hệ thống chính trị ở thôn thường xuyên nắm bắt tâm tư tình cảm của người dân, trong đó, có một số thôn làm tốt công tác này có thể kể đến như: Ma Am, Đà Rgiềng, Sóp... Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho thanh niên lên đường nhập ngũ cũng đã sẵn sàng”.

Cùng với xã Đà Loan, nhiều năm qua, xã Phú Hội cũng luôn hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Lơ Mu Sa Lơ Mi, 22 tuổi, vừa tốt nghiệp lớp 12, theo đạo Tin lành, phấn khởi cho biết: “Em là con trai trưởng trong gia đình, sau em còn một em gái đang học mầm non, nhưng ba mẹ rất tự hào khi em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Ba mẹ em động viên em cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Còn bản thân em thì cảm thấy rất vui vì sẽ được học tập, rèn luyện trong quân ngũ”. 

Ông Đào Xuân Tiến - Chủ tịch UBND xã Phú Hội cho biết: “Ngay từ đầu năm xã đã triển khai cho chi bộ, Ban Nhân dân thôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, chính vì vậy, người dân và thanh niên trên địa bàn đã hiểu và ý thức về công tác này. Năm 2023, Phú Hội được giao 17 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 3 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an, và đến thời điểm này, công tác thăm hỏi, động viên tân binh đã hoàn tất; chiều thứ 2 (6/2) này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã sẽ tổ chức gặp mặt các em và gia đình ở cơ quan quân sự  huyện, mời bữa cơm thân mật; tặng quà; đoàn thanh niên xã cũng sẽ tổ chức giao lưu với các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Đêm 6/2, các em sẽ ở lại xã và sáng ngày 7/2, xã sẽ tổ chức bàn giao quân số thanh niên nhập ngũ lần này cho huyện”.

Theo kế hoạch, năm 2023, huyện Đức Trọng được giao chỉ tiêu tuyển chọn 140 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 27 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an. Để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đạt về số lượng cũng như chất lượng, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã chú trọng và thực hiện chặt chẽ các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, từ khâu đăng ký nghĩa vụ quân sự cho đến quản lý điều tra, xét duyệt thực lực sẵn sàng nhập ngũ cũng như công tác khám sức khỏe, thâm nhập cơ sở, chốt quân số và phát lệnh cho thanh niên. Sau hội nghị giao chỉ tiêu, hiệp đồng tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023 của tỉnh, huyện Đức Trọng cũng tổ chức hội nghị giao chỉ tiêu cho các địa phương, tiến hành các bước theo đúng mốc thời gian quy định.

Với sự chuẩn bị chu đáo, huyện Đức Trọng đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Và các tân binh của Đức Trọng cũng đang háo hức chờ ngày nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc thân yêu.