Công an Đức Trọng điển hình trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"

09:08, 17/08/2015

Những năm qua, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội (ANCT-TTATXH) trên địa bàn huyện Đức Trọng cơ bản ổn định, nhưng vẫn còn những diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, được sự lãnh đạo của ngành, của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, Công an Đức Trọng đã tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua "Vì ANTQ", trở thành đơn vị điển hình của ngành công an; nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng.

Những năm qua, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội (ANCT-TTATXH) trên địa bàn huyện Đức Trọng cơ bản ổn định, nhưng vẫn còn những diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, được sự lãnh đạo của ngành, của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, Công an Đức Trọng đã tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì ANTQ”, trở thành đơn vị điển hình của ngành công an; nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng.
 
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đức Trọng - Trần Ngọc Hương trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân Công an huyện đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đức Trọng - Trần Ngọc Hương trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân Công an huyện đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”
 
Trong tổ chức chỉ đạo, phát động phong trào thi đua “Vì ANTQ”, ngoài việc thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Bộ CA, Đảng ủy - BGĐ CA tỉnh, Đảng ủy - lãnh đạo CA huyện Đức Trọng đã chủ động đổi mới cách làm bằng việc lồng ghép thực hiện phong trào thi đua “Vì ANTQ” với thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm Điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”... Trên cơ sở đó, CA huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy - UBND huyện triển khai thực hiện có kết quả các Chỉ thị, Nghị quyết của BCT, BCH TW Đảng, Chính phủ, Đảng ủy-BGĐ CA tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANQG, phòng chống tội phạm trong tình hình mới”; “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”; “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ ANQG trong tình hình mới”... Tham mưu Huyện ủy - UBND huyện mở hội nghị sơ kết mô hình “Tiếng kẻng an ninh” và nhân rộng mô hình trong toàn huyện. Tham mưu Đảng ủy - BGĐ CA tỉnh về công tác đấu tranh với các loại đối tượng phức tạp trên địa bàn, nắm tình hình di biến động và kịp thời đấu tranh ngăn chặn các hoạt động gây mất ổn định về ANCT-TTATXH của các đối tượng cực đoan trong tôn giáo, số đối tượng khiếu kiện kéo dài. Tham mưu đấu tranh triệt xóa các băng, nhóm, ổ tội phạm, nhất là tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” và các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội...
 
Trong công tác bảo vệ ANQG: Quán triệt sâu sắc quan điểm “an ninh chủ động”, CA huyện Đức Trọng đã đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập, không để bị động, bất ngờ, giữ vững an ninh ở các địa bàn trọng điểm. Đảm bảo ANTT vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo, phát hiện và giải quyết kịp thời các vấn đề tranh chấp khiếu kiện, không để lây lan, kéo dài, không để hình thành các “điểm nóng”. Làm tốt công tác bảo vệ an ninh nội bộ, phòng chống nội gián; phòng ngừa đấu tranh ngăn chặn các dấu hiệu “tự diễn biến” trong nội bộ... Trong công tác giữ gìn TTATXH: Hàng năm, CA huyện Đức Trọng đều chủ động triển khai có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm vào những thời điểm “nhạy cảm” như: Vào vụ thu hoạch cà phê, các ngày lễ lớn, các lễ hội, Tết Nguyên đán... Trong 5 năm, CA huyện đã điều tra khám phá án chung về TTXH đạt 96,21% (330/343 vụ), điều tra trọng án đạt 97,74% (45/47 vụ). Đã xác lập và phá án thành công 9 chuyên án ma túy. Cùng với đó, CA huyện Đức Trọng đã chủ động xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ rừng, khoáng sản, kế hoạch đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và xâm phạm sở hữu trí tuệ... CA Đức Trọng cũng đã thực hiện đạt kết quả công tác đảm bảo TTATGT, TTCC trên địa bàn huyện bằng việc thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật GTĐB. 
 
 Bên cạnh đó, công tác QLHC về TTXH cũng được CA huyện Đức Trọng triển khai đồng bộ, chặt chẽ, phục vụ đắc lực cho công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trong các khu dân cư, tạo điều kiện thuận lợi để người dân an tâm sinh sống, làm ăn. Đặc biệt, CA huyện Đức Trọng đã tham mưu Huyện ủy - UBND huyện và phối hợp chặt chẽ với Mặt trận, các đoàn thể tổ chức thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, nhất là việc duy trì, mở rộng mô hình “Tiếng kẻng an ninh”. Đến nay, toàn huyện Đức Trọng đã có 54/177 thôn có mô hình “Tiếng kẻng an ninh”, với 576 thành viên tham gia. Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được CA huyện Đức Trọng đặc biệt chú trọng, bởi đây là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc nâng cao vai trò “hạt nhân” trong lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị (nói chung), phong trào thi đua “Vì ANTQ” (nói riêng), giúp CA huyện Đức Trọng trở thành đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” 5 năm qua.
 
5 năm qua đã có 175 lượt cá nhân, tập thể CA huyện Đức Trọng được Bộ CA, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, CA tỉnh tặng giấy khen, bằng khen trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Bản thân đồng chí Trưởng CA huyện được công nhận chiến sỹ thi đua toàn lực lượng. Đây là niềm tự hào, vinh dự để tập thể CBCS CA huyện Đức Trọng tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện phong trào thi đua “Vì ANTQ” trong những năm tiếp theo.
 
HOÀNG KIẾN GIANG