800 đại biểu tham dự Hội nghị khoa học toàn quốc về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS năm 2015

11:09, 04/09/2015

(LĐ online) - Ngày 4/9, tại Đà Lạt, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương phối hợp với Hội Truyền nhiễm Việt Nam và Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam tổ chức Hội nghị khoa học toàn quốc về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS năm 2015...

(LĐ online) - Ngày 4/9, tại Đà Lạt, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương phối hợp với Hội Truyền nhiễm Việt Nam và Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam tổ chức Hội nghị khoa học toàn quốc về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS năm 2015. Tham dự hội nghị có gần 800 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực truyền nhiễm và HIV/AIDS trong và ngoài nước.
 
Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên phát biểu chỉ đạo hội nghị và tham gia chủ trì phiên báo cáo khoa học đầu tiên
Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên phát biểu chỉ đạo hội nghị và tham gia chủ trì phiên báo cáo khoa học đầu tiên
 
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị: “Hội nghị khoa học toàn quốc về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS năm 2015 là dịp để các nhà quản lý, các nhà khoa học trong lĩnh vực truyền nhiễm và HIV/AIDS trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi và cập nhật kiến thức mới trong lĩnh vực chuyên ngành, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, những thành tựu mới nhất trong nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS. Trong chương trình có nhiều báo cáo chuyên đề mang tính thời sự, cấp thiết như: vấn đề viêm gan, kháng kháng sinh, bệnh mới nổi và tái nổi; ngoài ra còn thảo luận các ca bệnh làm cho hội nghị mang tính khoa học và tính thực tiễn cao”.
 
Trong 2 ngày, có 56 báo cáo và 3 ca bệnh được trình bày tại hội nghị, tập trung vào các vấn đề: Tổng quan và cập nhật bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS trên thế giới và trong nước; vấn đề sử dụng kháng sinh và kháng kháng sinh tại Việt Nam; các nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm ở trẻ em; các nghiên cứu về HIV; các nghiên cứu về các bệnh truyền nhiễm hay gặp, các bệnh mới nổi và tái nổi; các nghiên cứu về bệnh viêm gan vi rút; các kỹ thuật xét nghiệm mới trong chẩn đoán và điều trị các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới và thảo luận các ca bệnh lâm HIV/AIDS lâm sàng khó, phức tạp.
 
DIỆU HIỀN