Ngày hội của học sinh

04:09, 05/09/2015

(LĐ online) - Ngay từ sáng sớm ngày 5/9, không khí của thành phố Đà Lạt thực sự náo nhiệt bởi màu áo đồng phục, màu khăn quàng đỏ của học sinh các cấp tấp nập đến trường. Học sinh háo hức, thầy cô phấn khởi vì năm nay ngày khai trường thực sự được coi là ngày hội của các em, lấy học sinh làm trung tâm.

(LĐ online) - Ngay từ sáng sớm ngày 5/9, không khí của thành phố Đà Lạt thực sự náo nhiệt bởi màu áo đồng phục, màu khăn quàng đỏ của học sinh các cấp tấp nập đến trường. Học sinh háo hức, thầy cô phấn khởi vì năm nay ngày khai trường thực sự được coi là ngày hội của các em, lấy học sinh làm trung tâm. 
 
Học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trãi Đà Lạt khai giảng năm học mới. Ảnh: Văn Báu
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi Đà Lạt khai giảng năm học mới. Ảnh: Văn Báu

Đúng như tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong buổi tổng kết năm học 2014 - 2015: “Ngày khai giảng năm 2015 phải vì các em học sinh”, mùa khai giảng năm nay thực sự ngắn gọn và tập trung vào đối tượng trung tâm là học sinh. Hòa chung không khí khai giảng trên khắp cả nước, gần 43 ngàn học sinh từ bậc mầm non đến THPT của 75 điểm trường trên địa bàn thành phố Đà Lạt đã cùng tổ chức khai giảng năm học mới vào cùng một ngày 5/9. Hãy cùng chúng tôi cảm nhận về ngày hội đến trường qua góc nhìn của các em học sinh và thầy cô giáo trong ngày hôm nay.
 
Em Kon Sơ Ha Lợi - lớp 10A - Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Lâm Đồng: Sau phần lễ chúc mừng của các bác lãnh đạo, của nhà trường, chúng em rất vui vì được tham dự phần “hội” hấp dẫn do Đoàn trường tổ chức. Thông qua các trò chơi dân gian, nhất là cuộc thi tìm hiểu kiến thức thông qua hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm giữa các đội thi em được nâng cao kiến thức về Biển Đông, về lịch sử đất nước, em học hỏi được nhiều qua các bạn tham dự các phần thi. 
 
Em Ngô Hoàng Yến Vy - lớp 5A3 - Trường Tiểu học Lê Quý Đôn: Em rất vui vì khai giảng năm nay được dẫn các em học sinh lớp 1 đi vòng quanh và giới thiệu với toàn trường thể hiện tinh thần đoàn kết, giúp đỡ các em nhỏ. Chúng em luôn đón chào các em lớp 1 đến trường. Năm nay, chúng em được tham gia lễ hội nhiều hơn với nhiều tiết mục múa hát rất vui giữa thầy cô và các bạn học sinh. Chúng em được cầm bóng bay, lồng đèn đi dự lễ và thấy rất háo hức, vui mừng trong ngày khai giảng năm học mới.
 
Em Nguyễn Huy Hoàng - lớp 10 A2 - Trường THPT Chuyên Thăng Long: Chúng em mong phần lễ được ngắn gọn hơn trong ngày khai giảng và nhà trường đã thực hiện đúng như vậy. Trong phần hội chúng em được tham gia 7 trò chơi dân gian, được giao lưu với các anh chị lớp 11, lớp 12. Qua đó, giúp em thêm tự tin và hào hứng để bước tiếp những ngày học tiếp theo ở trường với hy vọng đạt nhiều kết quả tốt hơn.  
 
 
Cô Ma Hiêng - Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Lâm Đồng: Hôm nay là ngày khai giảng đầu tiên trong đời khi tôi trong vai trò là người giáo viên, trước đây tôi cũng là học sinh của Trường DTNT. Tôi rất may mắn được UBND tỉnh cấp học bổng toàn phần khi đậu thủ khoa Ngữ văn Trường Đại học Đà Lạt năm 2011 và ngày 1/9/2015 vừa qua mình lại vinh dự được tỉnh và các sở, ngành quan tâm bố trí công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú. Năm nay, tôi thấy phần hội trong ngày khai giảng được các thầy cô đầu tư rất sáng tạo, tổ chức rất hay và bổ ích nhằm tăng cường giao tiếp giữa các em học sinh, tăng cường kỹ năng mềm cho các em, nhất là học sinh dân tộc thiểu số còn rụt rè, thiếu tự tin trong giao tiếp khi nói tiếng Kinh.
 
Ghi nhanh: Hà Nguyệt