Lâm Đồng nằm trong 8 vùng trồng dược liệu

09:09, 30/09/2015

Thông tin từ Viện Dược liệu Việt Nam cho biết, Lâm Đồng được quy hoạch là một trong tám vùng trồng dược liệu trọng điểm của Việt Nam theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về "Quy hoạch tổng thể phát triển dược liệu đến năm 2020, định hướng tới 2030". 

Thông tin từ Viện Dược liệu Việt Nam cho biết, Lâm Đồng được quy hoạch là một trong tám vùng trồng dược liệu trọng điểm của Việt Nam theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Quy hoạch tổng thể phát triển dược liệu đến năm 2020, định hướng tới 2030”.
 
Theo đó, Lâm Đồng là vùng có điều kiện tự nhiên phù hợp với nhiều loại cây dược liệu, trong đó có cây artiso hiện đang là sản phẩm được tiêu thụ lớn nhất trên thị trường đông dược với khoảng 2 ngàn tấn/năm. Lâm Đồng được xác định sẽ phát triển trồng 12 loài dược liệu, trong đó chú trọng tới ba loài Bạch truật, Đỗ trọng và atiso. Phát triển đông dược là định hướng phát triển tương lai của ngành dược Việt Nam và việc chủ động nguồn dược liệu trong nước là điều kiện đầu tiên để thực hiện mục đích.                                                 
 
D.Q