Công nhận làng nghề làm rượu cần Bon (buôn) Langbiang

09:10, 26/10/2015

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có quyết định công nhận làng nghề làm rượu cần Bon Langbiang, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, với các nội dung chủ yếu: "Tên làng nghề: Làng nghề làm rượu cần Bon Langbiang, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương. 

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có quyết định công nhận làng nghề làm rượu cần Bon Langbiang, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, với các nội dung chủ yếu: “Tên làng nghề: Làng nghề làm rượu cần Bon Langbiang, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương. Địa điểm: Tổ dân phố Đăng Gia, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương. Sản phẩm nghề truyền thống: Các sản phẩm từ rượu cần”. Cũng theo quyết định này, làng nghề làm rượu cần Bon Langbiang, thị trấn Lạc Dương được cấp giấy công nhận làng nghề truyền thống và được hưởng các chính sách khuyến khích về mặt bằng sản xuất, đầu tư tín dụng, xúc tiến thương mại, khoa học công nghệ, đào tạo nhân lực... theo quy định. 
 
Bon (buôn) Langbiang là một trong những buôn làng của người Lạch (một trong những tộc người thiểu số bản địa Lâm Đồng) nằm ngay dưới chân núi Langbiang, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt - Lâm Đồng trong nhiều năm qua; trong đó, rượu cần Langbiang là một trong những sản phẩm du lịch đặc trưng của điểm du lịch này.          
                                                                  
K.D