Phạt chủ xe bánh mì gây ngộ độc 5 triệu đồng

10:10, 26/10/2015

(LĐ online) - Ngày 23/10, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do Bác sĩ Bùi Văn Độ, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) làm trưởng đoàn cùng đại diện Sở Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh phối hợp cùng Phòng Y tế và Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm đã làm việc với bà Trần Thị Thanh (34 tuổi, chủ xe bánh mì Như Ý) để làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc xảy ra từ ngày 19 - 21/10.

[links()] (LĐ online) - Ngày 23/10, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do Bác sĩ Bùi Văn Độ, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) làm trưởng đoàn cùng đại diện Sở Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh phối hợp cùng Phòng Y tế và Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm đã làm việc với bà Trần Thị Thanh (34 tuổi, chủ xe bánh mì Như Ý) để làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc xảy ra từ ngày 19 - 21/10.
 
Theo đó, chủ xe bánh mì này đã vi phạm: Chưa có các giấy tờ pháp lý về ATVSTP; không chứng minh được nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia gồm (thịt nguội, chả giò, chả bì, sốt trứng, thịt nướng, pate, dưa chua và các loại rau) để làm bánh mì và người trực tiếp bán bánh mì không sử dụng bảo hộ lao động chuyên dụng theo quy định. 
 
Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc hơn 50 người sau khi ăn bánh mì Như Ý đã bị ngộ độc; trong đó, có 29 người được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm điều trị trong nhiều ngày và 1 người phải chuyển tới Bệnh viện II Lâm Đồng điều trị. Các bệnh nhân bị ngộ độc do bị nhiễm trùng đường tiêu hóa, với các triệu chứng lâm sàng như nôn, đau đầu, tiêu chảy.
 
Ông Nguyễn Văn Sen, Trưởng Phòng Y tế huyện Bảo Lâm, cho biết: “Sau khi làm việc, Đoàn kiểm tra đã đi đến thống nhất và giao UBND thị trấn Lộc Thắng tiến hành xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với chủ xe bánh mì Như Ý; đồng thời, yêu cầu chủ xe bánh mì này bồi thường các phát sinh khác khi các bệnh nhân bị ngộ độc có yêu cầu”.
 
Đến chiều 23/10, còn lại 2 bệnh nhân bị ngộ độc (sau khi ăn bánh mì) đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm và 1 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện II Lâm Đồng.
 
KHÁNH PHÚC