Đạ Tẻh: Người dân đóng góp gần 3 tỷ đồng làm đường GTNT

09:11, 17/11/2015

Thực hiện phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", từ đầu năm 2015 đến nay, huyện Đạ Tẻh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 20 tuyến đường giao thông nông thôn (GTNT), với tổng kinh phí đầu tư gần 8 tỷ đồng...

Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, từ đầu năm 2015 đến nay, huyện Đạ Tẻh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 20 tuyến đường giao thông nông thôn (GTNT), với tổng kinh phí đầu tư gần 8 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ 5 tỷ đồng và nhân dân đóng góp gần 3 tỷ đồng cùng hàng ngàn ngày công lao động; qua đó, góp phần nâng tỷ lệ “cứng hóa” hệ thống GTNT trên địa bàn huyện Đạ Tẻh lên trên 70%. Trước đó, trong năm 2014, Đạ Tẻh đã hoàn thành đưa vào sử dụng 57 tuyến đường GTNT, với tổng kinh phí đầu tư gần 20 tỷ đồng. Trong đó, nguồn kinh phí do người dân đóng góp gần 10 tỷ đồng. 
 
Đến nay, các tuyến đường chính như đường trục xã, trục đường thôn tại các vùng nông thôn của Đạ Tẻh, mà đặc biệt là các xã nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đã được “bê tông hóa”. Từ việc thực hiện phong trào xây dựng đường GTNT đã góp phần làm cho “bộ mặt” nông thôn ở Đạ Tẻh không ngừng khởi sắc; đồng thời, từng bước nâng cao đời sống của người dân và thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.                 
 
KHÁNH PHÚC