Hội nghị triển khai công tác ngành Thông tin và Truyền thông 2016

05:01, 16/01/2016

(LĐ online) - Ngày 15/1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT& TT) Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác ngành Thông tin và Truyền thông.

* Sở TT &TT nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua
 
(LĐ online) - Ngày 15/1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT& TT) Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác ngành Thông tin và Truyền thông.
 
Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông nhận cờ thi đua. Ảnh: PHAN NHÂN
Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông nhận Cờ thi đua. Ảnh: PHAN NHÂN

Trong năm 2015, các đơn vị trong ngành TT& TT đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Tổng doanh thu bưu chính, viễn thông là 2.200 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2014; nộp ngân sách 96 tỷ đồng, tăng 1,1% so với năm 2014. Máy điện thoại cả cố định và di động lũy kế đạt 1.533.200 máy, tăng 15% so với năm 2014. Tổng số thuê bao Internet trên toàn tỉnh lũy kế là 120.105 thuê bao, tăng 20% so với năm 2014. Trạm BTS lũy kế đạt 1.401 trạm. Sản lượng báo chí phát hành đạt 13,5 triệu tờ, cuốn. Thời lượng phát sóng phát thanh 14.896 giờ, trung bình đạt 3,4 giờ/ngày/huyện. Thời lượng phát sóng truyền hình 21.900 giờ, trung bình đạt 5 giờ/ngày/huyện. Hiện có 40 bưu cục, 100% các điểm Bưu điện văn hóa xã đều được cung cấp dịch vụ internet băng thông rộng; 100% xã trong tỉnh có điểm phục vụ bưu chính viễn thông; 100% các cụm xã có đường cáp quang đến.
 
Với chức năng quản lý nhà nước, Sở TT & TT đã thực hiện tốt công tác xây dựng cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật. Đồng thời thực thi nhiệm vụ chuyên môn trên các lĩnh vực: báo chí, phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở; hoạt động xuất bản; bưu chính; viễn thông, internet và tần số vô tuyến điện. Đặc biệt, trên lĩnh vực công nghệ thông tin đã có nhiều đổi mới với việc tổ chức hội thảo; thực hiện dự án hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến; dự án  đầu tư hệ thống truyền thanh không dây. Bên cạnh đó, Sở đã tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các địa phương đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính; thực hiện công tác an toàn thông tin; công tác tham mưu-tổng hợp…
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành TT& TT tập trung vào một số công việc trọng tâm cho năm 2016 và giai đoạn 2016-2020. Đó là việc tham mưu để xây dựng hệ thống văn bản quản lý; xây dựng, đảm bảo quy hoạch phát triển ngành cũng như các chương trình, dự án trọng tâm của ngành. Đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, ứng dụng CNTT để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội và góp phần đắc lực vào quá trình điều hành nền hành chính. Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương trong tỉnh đầu tư để hiện đại hóa hệ thống một cửa điện tử…
 
Dịp này, Sở TT& TT Lâm Đồng vinh dự nhận Cờ thi đua của Bộ TT& TT là đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua. Có 7 cá nhân trong ngành và 8 cá nhân ngoài ngành có nhiều đóng góp cho lĩnh vực TT& TT được nhận Kỷ niệm chương. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong hoạt động năm 2015.
 
Hải Yến