Phát động cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2016

04:03, 29/03/2016

(LĐ online) - Sáng 29/3, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc cuộc thi trực tuyến "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" lần thứ III, năm 2016...

(LĐ online) - Sáng 29/3, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần thứ III, năm 2016. Tại Lâm Đồng, Sở GD&ĐT là 1 trong 7 đầu cầu trực tuyến trên cả nước đã tổ chức lễ phát động cuộc thi. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Lạt, Thành Đoàn Đà Lạt và đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố.
 
Sau lễ phát động, các em học sinh bước vào phần thi trắc nghiệm trên máy tính
Sau lễ phát động, các em học sinh bước vào phần thi trắc nghiệm trên máy tính
Cuộc thi được tổ chức từ ngày 29/3/2016 - 15/5/2016. Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ nói chung và học sinh, sinh viên nói riêng nhằm nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, qua đó, giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Cuộc thi cũng là dịp để tôn vinh các tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam. 
 
Cuộc thi này được tổ chức theo hai hình thức: trắc nghiệm và tự luận trên website: http://hocvalamtheobac.vn. Những thí sinh có điểm cao sẽ tham dự vòng chung kết đối kháng, qua đó, lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc để tôn vinh và trao giải. 
 
Phát biểu khai mạc cuộc thi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa mong muốn đây không chỉ là hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi mà sẽ là một hoạt động sinh hoạt chính trị được mở rộng trong phong trào ở các trường và các cơ sở Đoàn trong cả nước.
 
Tại đầu cầu Lâm Đồng, bà Phạm Thị Hồng Hải – TUV, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh và sinh viên tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi mang nhiều ý nghĩa này. Sau lễ phát động, cùng với 6 đầu cầu trong cả nước, các  học sinh Lâm Đồng bước vào phần thi trắc nghiệm trên máy tính. 
 
TUẤN HƯƠNG