Tạo điều kiện cho nhà đầu tư tham gia xã hội hóa tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát và ga Trại Mát

08:03, 17/03/2016

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Cục Đường sắt Việt Nam cùng các nhà đầu tư mới đây...

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Cục Đường sắt Việt Nam cùng các nhà đầu tư mới đây. Theo đó, tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Cục đường sắt VN cùng các nhà đầu tư đã nghe các sở, ngành của tỉnh, TP. Đà Lạt cung cấp các thông tin quy hoạch chung TP. Đà Lạt có liên quan đến khu vực từ ga Đà Lạt đến ga Trại Mát; các văn bản liên quan đến việc xây dựng, sửa chữa đối với công trình này và các công trình xung quanh, hiện trạng giao thông tuyến đường sắt, công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch khu vực tuyến đường sắt từ Đà Lạt đến Trại Mát.
 
Để triển khai các thủ tục thực hiện xã hội hóa đầu tư tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát được thuận lợi trong thời gian tới, Cục đường sắt VN và các nhà đầu tư đã đề nghị các sở, ngành của tỉnh cung cấp thêm về hiện trạng hiện nay của nhà ga, rà soát tình hình thực tế tại khu vực này, công năng sử dụng và công tác quản lý khai thác vận hành, duy tu, bảo dưỡng cũng như tình trạng lấn chiếm các tuyến đường đi và đến giữa hai ga. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt khẳng định, tỉnh Lâm Đồng sẽ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tham gia xã hội hóa quản lý tốt tuyến đường sắt này. Đồng thời, cũng cam kết hỗ trợ về thủ tục đầu tư, miễn giảm các chính sách, ưu đãi theo quy định. Việc đầu tư nâng cấp tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát sẽ thực hiện làm 2 giai đoạn vừa xây dựng, quản lý và bảo trì tuyến đường, vừa kết hợp giữa vận tải đường sắt phục vụ du lịch và các dịch vụ tiện ích dọc hành lang tuyến nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng của đường sắt Đà Lạt - Trại Mát; đầu tư cải tạo nâng cấp ga Trại Mát đảm bảo đủ năng lực đón các đội tàu khai thác đến và đi hàng ngày.
 
HOÀNG YÊN