Thành lập Ban quản lý Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang

05:06, 08/06/2016

Ngày 8/6, Vườn quốc gia Biduop - Núi Bà cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký quyết định thành lập Ban quản lý Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang, sau gần 9 tháng đơn vị này có tờ trình đề nghị. 

Ngày 8/6, Vườn quốc gia Biduop - Núi Bà cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký quyết định thành lập Ban quản lý (BQL) Khu dự trữ sinh quyển thế giới (KDTSQTG) Lang Biang, sau gần 9 tháng đơn vị này có tờ trình đề nghị. Theo Quyết định, BQL là tổ chức phối hợp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thuộc UBND tỉnh Lâm Đồng, chịu sự chỉ đạo, quản lý của Chủ tịch UBND tỉnh; có con dấu và tài khoản riêng; trụ sở đặt tại khu hành chính dịch vụ Vườn quốc gia Biduop - Núi Bà, xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương. 
 
Chức năng của BQL là phối hợp giúp UBND tỉnh thực hiện các hoạt động quản lý, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học và thu hút đầu tư các dự án có liên quan bảo tồn và phát triển KDTSQ. Theo đó, các nhiệm vụ của BQL gồm: Xây dựng kế hoạch quản lý điều hành; Xây dựng và thực hiện các quy hoạch, kế hoạch, các chương trình, dự án; Tổ chức diễn đàn quản lý hợp tác; Huy động và tiếp nhận các nguồn lực; Thực hiện chương trình tuyên truyền, giáo dục, quảng bá; Đề xuất đề tài nghiên cứu khoa học; Làm đầu mối liên hệ với các tổ chức liên quan trong và ngoài nước.
 
BQL KDTSQTG Lang Biang hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm, gồm 9 thành viên, là đại diện lãnh đạo các ngành, địa phương liên quan, do ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban và một Ban thư ký. Kinh phí hoạt động từ ngân sách tỉnh đảm bảo một phần trong những năm đầu thành lập; đồng thời huy động từ các nguồn tài trợ.
 
MINH ĐẠO