Tỉnh Đoàn Lâm Đồng: Xuất quân Học kỳ quân đội

05:06, 09/06/2016

Ngày 8/6, tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt), Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức lễ xuất quân học kỳ quân đội cho 139 thiếu niên tham gia lớp Sơ cấp bộ binh. Trong thời gian 10 ngày, các chiến sĩ nhỏ tuổi làm quen với đời sống chiến sĩ; được trang bị kiến thức an ninh, quốc phòng, lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam tại Trung đoàn 994 (Ninh Gia - Đức Trọng). 

Ngày 8/6, tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt), Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức lễ xuất quân học kỳ quân đội cho 139 thiếu niên tham gia lớp Sơ cấp bộ binh. Trong thời gian 10 ngày, các chiến sĩ nhỏ tuổi làm quen với đời sống chiến sĩ; được trang bị kiến thức an ninh, quốc phòng, lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam tại Trung đoàn 994 (Ninh Gia - Đức Trọng). Cùng với hành trình về nguồn sẽ giáo dục cho các em tình yêu quê hương, đất nước, tôn trọng các giá trị đạo đức và truyền thống; các hoạt động dã ngoại, cắm trại, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các sinh hoạt lành mạnh, bổ ích khác.
 
Bên cạnh đó, các em còn được tham gia những hoạt động bồi dưỡng kỹ năng xã hội như giúp nhau vượt khó, kỹ năng từ chối, vượt qua thử thách, nâng cao tính tự giác, tính kỷ luật, tình yêu thương, giúp các em tự tin trong cuộc sống; được giao lưu với anh chị đoàn viên thanh niên địa phương. Đặc biệt, trong chương trình năm nay, ngoài giáo dục an ninh quốc phòng, các em còn được trang bị những kỹ năng mới: hoạt động nhóm, hoạt động cộng đồng, sinh hoạt truyền thống... 
 
Tham gia học kỳ quân đội, các chiến sĩ nhỏ tuổi không chỉ rèn luyện kỹ năng sống, lối sống tự lập, mà thế hệ trẻ còn hiểu và tự hào về truyền thống yêu nước, ý chí kiên cường bất khuất, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; hiểu thế nào là tình đồng chí, đồng đội, từ đó sống nhường nhịn, yêu thương, chan hòa, sẻ chia với bè bạn, sẽ tránh được những xích mích nhỏ dẫn đến bạo lực học đường, sống có lý tưởng, hoài bão vươn lên, làm chủ tương lai. 
 
QUỲNH UYỂN