Đam Rông bị buộc thu hồi hơn 4,1 tỷ đồng chi sai chế độ chính sách

03:07, 06/07/2016

(LĐ online) - Đó là số tiền sai phạm trong việc huyện chi trả chế độ chính sách không đúng quy định và tiền sai phạm tại 5/6 công trình, dự án xây dựng trên địa bàn huyện. 

(LĐ online) - Đó là số tiền sai phạm trong việc huyện chi trả chế độ chính sách không đúng quy định và tiền sai phạm tại 5/6 công trình, dự án xây dựng trên địa bàn huyện. 
 
Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng về việc thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND huyện Đam Rông về sử dụng và quyết toán kinh phí trong chi trả các chế độ chính sách và quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, đã phát hiện sai phạm và buộc phải thu hồi số tiền hơn 4,1 tỷ đồng. 
 
Trong đó, việc sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện chi trả các chế độ chính sách cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện Đam Rông (theo quy định của Nghị định số 116/2010/NĐ-CP) không đúng quy định, với số tiền là hơn 2,3 tỷ đồng. 
 
Riêng việc chấp hành các quy định về quản lý xây dựng cơ bản đối với 5/6 công trình, dự án đã để sai phạm với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng; nguyên nhân là do lập, thẩm tra, phê duyệt thiết kế, dự toán sai, tính sai, tính thừa khối lượng, sai định mức và nghiệm thu. 
 
Ngoài ra, còn 2 nhà thầu chưa kê khai nộp thuế giá trị gia tăng của 2 công trình với tổng số tiền gần 350 triệu đồng.
 
Với những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quyết định thu hồi toàn bộ số tiền vi phạm. UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã chỉ đạo UBND huyện Đam Rông tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân lãnh đạo để xảy ra các sai phạm trong công tác quản lý; kiểm tra cụ thể và lập thủ tục xử phạt vi phạm hành chính đối với các đơn vị có liên quan tới sai phạm ở các công trình, dự án; kịp thời chấn chỉnh và có biện pháp khắc phục.
 
Thụy Trang