Học tập và làm theo gương Bác là việc làm thường xuyên

08:07, 04/07/2016

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được các hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Đơn Dương nhiệt tình hưởng ứng bằng các hành động và việc làm thiết thực, ý nghĩa; góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được các hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Đơn Dương nhiệt tình hưởng ứng bằng các hành động và việc làm thiết thực, ý nghĩa; góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
 
Chủ tịch Hội LHPN Đơn Dương, chị Phan Thị Hoài Thanh cho biết, Hội đã xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên trong phong trào hoạt động Hội cũng như trong đời sống thường ngày của mỗi cá nhân/cán bộ, hội viên (CB, HV) phụ nữ trong toàn huyện. Vì vậy, thời gian qua, Hội LHPN Đơn Dương đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để HV nắm rõ những nội dung, chuyên đề học tập hàng năm, qua đó áp dụng vào công việc cụ thể. 
 
Các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt nội dung quan trọng này thông qua nhiều hình thức như: Hội nghị tập huấn, nói chuyện chuyên đề, tọa đàm, hái hoa dân chủ, sinh hoạt CLB, thi viết và kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác… Qua công tác tuyên truyền, vận động đã làm cho CB, HV phụ nữ và nhân dân nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng. Đồng thời, củng cố niềm tin của CB, HV phụ nữ cũng như nhân dân trong toàn huyện về vai trò lãnh đạo của Đảng...
 
Hội LHPN huyện Đơn Dương cũng đã yêu cầu tất cả CB, HV viết bản đăng ký học tập và làm theo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu như: nuôi heo đất tiết kiệm; giúp nhau lúc khó khăn hoạn nạn; xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; phụ nữ nuôi dạy con tốt... Để việc học tập và làm theo lời Bác đi vào cuộc sống, các cấp Hội LHPN trong huyện tổ chức phát động phong trào thi đua Ái Quốc trong hội viên như: “Làm theo lời Bác thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước” gắn với 4 chuẩn mực đạo đức “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”; “Phong trào hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương”; “Phong trào phụ nữ chung tay xây dựng Nông thôn mới”… 
 
Qua phong trào thực hành tiết kiệm theo gương Bác, đã có 70% hội viên, 75% chi, tổ hội phụ nữ trên địa bàn tham gia tiết kiệm với mức thấp nhất 5.000đồng/hội viên/tháng. Đến nay, số tiền do chị em hội viên phụ nữ trong toàn huyện đóng tiết kiệm được là 260 triệu đồng. Từ đó đã giúp cho 31 hộ nghèo tại địa phương vay vốn phát triển kinh tế. Thực hiện cuộc vận động “Phụ nữ Đơn Dương chung tay xây dựng Nông thôn mới” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, HV Hội đã tham gia bảo vệ môi trường, hiến đất, hiến cây, góp công góp của để thực hiện công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Qua đó, đã trồng được hơn 3.000 m đường hoa và trồng hàng trăm cây xanh ở các tuyến đường trên địa bàn. Ngoài ra, chị em đã hiến trên 17 tỷ đồng và hàng ngàn m2 đất các loại để đóng góp cho chương trình xây dựng nông thôn mới trên quê hương.
 
Trong những năm qua, Hội LHPN các cấp ở Đơn Dương cũng thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ nâng cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, lá lành đùm lá rách… Qua đó, chị em đã thường xuyên quan tâm giúp đỡ cho hơn 1,6 ngàn lượt gia đình HV có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 476 triệu đồng và 6.782 kg gạo. Thời gian quan, các cấp hội luôn đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt, đổi mới nội dung, mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, vận dụng tất cả các nguồn vốn hỗ trợ chị em hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ làm chủ hộ nghèo thoát nghèo bền vững. Trong 5 năm, Hội phụ nữ cơ sở đã duy trì và nuôi mới hơn 400 heo đất tiết kiệm và đã khui được 310 con heo đất với tổng số tiền 625 triệu đồng để giúp đỡ chị em hội viên nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Bên cạnh đó, trong 5 năm qua, các cấp hội trong huyện đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà cho 26 hộ gia đình HV với trị giá 520 triệu đồng. 
 
Với những kết quả đạt được trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng như trong công tác Hội, thời gian qua, có 7 cá nhân, 7 tập thể được TW Hội LHPN VN tặng Bằng khen; UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho 4 cá nhân và 7 tập thể; UBND huyện tặng giấy khen 19 cá nhân và 7 tập thể. Chị Phan Thị Hoài Thanh cho biết: “Thời gian qua, phong trào học tập và làm theo tấm gương của Bác đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong HV, nhiều chị em đã tích cực hưởng ứng bằng các việc làm thiết thực. Trong quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu để nhân rộng. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để chị em phụ nữ tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác. Qua đó, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái trưởng thành, công tác tốt và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.
 
DUY NGUYỄN