Bảo Lộc: Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

05:07, 05/07/2016

Sáng 5/7, Ban vận động hiến máu tình nguyện TP Bảo Lộc đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu. Có 10 tập thể và 16 cá nhân đã được UBND TP Bảo Lộc, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc tôn vinh và tặng giấy khen. 

Sáng 5/7, Ban vận động hiến máu tình nguyện TP Bảo Lộc đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu. Có 10 tập thể và 16 cá nhân đã được UBND TP Bảo Lộc, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc tôn vinh và tặng giấy khen. Đây là những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác vận động hiến máu và tham gia hiến máu tình nguyện. 
 
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện tại Bảo Lộc sáng 5/7
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện tại Bảo Lộc sáng 5/7
Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn TP Bảo Lộc đạt được nhiều kết quả cao. Hàng năm, TP Bảo Lộc đều đạt và vượt chỉ tiêu đơn vị máu được giao. Nhiều tập thể và cá nhân đã rất tích cực trong phong trào này, góp phần cung cấp kịp thời máu cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu cho bệnh nhân. Một số tập thể tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện, như: Đội Thanh niên tình nguyện hiến máu nhân đạo phường B’Lao, Chi đoàn Công an phường Lộc Tiến, Đoàn xã Đam Bri, Đoàn phường II, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường I, xã Đại Lào, Trường THPT Lộc Phát… 
 
Dịp này, Ban vận động hiến máu tình nguyện TP Bảo Lộc đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tổ chức đợt hiến máu “Những giọt máu hồng hè 2016” với sự tham gia của các bạn đoàn viên, thanh niên, lực lượng công an, lực lượng vũ trang và các tổ chức đoàn thể… Kết quả đã có 160 đơn vị máu được tiếp nhận. Đây là đợt hiến máu tình nguyện lần thứ 4 được tổ chức trên địa bàn TP Bảo Lộc từ đầu năm đến nay với tổng số máu đã được tiếp nhận là 662 đơn vị; trong đó, có 14 đơn vị máu được hiến trực tiếp cho bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện II Lâm Đồng. Dự kiến, từ nay đến cuối năm, Ban vận động hiến máu tình nguyện TP Bảo Lộc sẽ tiếp tục tổ chức thêm 2 đợt hiến máu tình nguyện. Mục tiêu được đặt ra trong năm nay sẽ đạt 820 đơn vị máu, vượt 120 đơn vị máu so với chỉ tiêu được Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng giao. 
 
HỮU SANG