Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Phú Yên tại Đà Lạt

10:08, 29/08/2016

(LĐ online) - Sau 15 ngày diễn ra tại Đà Lạt, ngày 28/8, Trại sáng tác văn học nghệ thuật Phú Yên đã bế mạc. Tham dự trại, 15 văn nghệ sĩ là nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, hoạ sĩ đã sáng tác nên 78 tác phẩm thi, ca, nhạc, hoạ. 

(LĐ online) - Sau 15 ngày diễn ra tại Đà Lạt, ngày 28/8, Trại sáng tác văn học nghệ thuật Phú Yên đã bế mạc. Tham dự trại, 15 văn nghệ sĩ là nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, họa sĩ đã sáng tác nên 78 tác phẩm thi, ca, nhạc, họa. 
 
Tác phẩm “Đà Lạt” của hoạ sĩ Lê Lượng
Tác phẩm “Đà Lạt” của hoạ sĩ Lê Lượng

Tình đất và người Đà Lạt đã trở thành chất xúc tác mạnh mẽ để các văn sĩ lần lượt cho ra đời những tác phẩm có chất lượng cao cả về tư tưởng nghệ thuật và bút pháp thể hiện. Đặc biệt là những tác phẩm âm nhạc bài chòi mang đậm nét đẹp văn hoá của vùng đất duyên hải miền Trung tạo sức ám ảnh lớn. Bên cạnh những tác phẩm về tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu biển đảo, bảo tồn truyền thống văn hóa của con người xứ biển; nhiều tứ thơ, nét nhạc, ký họa về Đà Lạt, về hoa, về biệt thự cổ, về sương với góc nhìn mới của văn nghệ sĩ Phú Yên như: Đất nước thiêng liêng (Phan Kim Điệp), Đà Lạt thành phố ngàn hoa (Trọng Thống), Rừng hoa - rừng thông Đà Lạt (Lê Lượng)… Bằng ngôn ngữ nghệ thuật riêng, các tác giả đã chuyển tải những rung cảm của mình vào mỗi tác phẩm một cách chân thực và sống động về vẻ đẹp tiềm ẩn của đất và người Đà Lạt - Lâm Đồng.  
 
QUỲNH UYỂN