Khu phố Đồng Tâm: Đồng lòng học và làm theo Bác

08:08, 23/08/2016

Nhờ triển khai có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Chi bộ Tổ dân phố (TDP) Đồng Tâm thuộc Đảng bộ thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương) đã lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư

Nhờ triển khai có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Chi bộ Tổ dân phố (TDP) Đồng Tâm thuộc Đảng bộ thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương) đã lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đẩy mạnh tăng gia sản xuất phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người dân trong tổ.
 
Bí thư Chi bộ TDP Đồng Tâm bên con đường nhựa do nhân dân hiến đất, hiến cây xây dựng
Bí thư Chi bộ TDP Đồng Tâm bên con đường nhựa do nhân dân hiến đất, hiến cây xây dựng

Chi bộ TDP Đồng Tâm hiện có 35 đảng viên, chủ yếu là cán bộ hưu trí; toàn tổ dân phố có 89 hộ/525 nhân khẩu. Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Chi ủy, Chi bộ TDP Đồng Tâm đặc biệt quan tâm tới công tác quán triệt, tuyên truyền các nội dung học tập và làm theo lời Bác và xem đây là công việc thường xuyên hằng ngày, hằng tháng, là trách nhiệm cụ thể của mọi đảng viên, cán bộ và nhân dân trong tổ. Nhờ đẩy mạnh công tác quán triệt, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Chị thị 03-CT/TW đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức lẫn việc làm trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển trên các lĩnh vực tại địa phương.
 
Đến TDP Đồng Tâm, chúng tôi được nghe nhiều câu chuyện người dân nơi đây góp công, góp sức, hiến đất, hiến cây làm đường giao thông. Dẫn chúng tôi đi thăm những con đường nhựa bằng phẳng, sạch đẹp vừa mới được đầu tư nâng cấp, Bí thư Chi bộ TDP Đồng Tâm, Dương Quang Huy cho biết: “Thời gian qua, Chi bộ TDP Đồng Tâm xác định, một trong những nhiệm vụ chủ yếu cần lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ hiện tại trước mắt đó là vận động nhân dân hiến đất, hiến cây làm đường giao thông. Mà cụ thể là đường Lang Biang, đường Đồng Tâm và nâng cấp đường Nguyễn Thiện Thuật đồng bộ với hệ thống thoát nước chạy qua địa bàn. Sau một quá trình chỉ đạo công tác tuyên truyền, dân vận của chi bộ, đa số người dân đã ý thức được nhiệm vụ của mình và tích cực hiến đất, hiến cây, bàn giao mặt bằng để thi công đường giao thông. Theo đó, nhân dân TDP Đồng Tâm đã hiến gần 4.000 m 2 đất, hàng ngàn cây xanh các loại để đầu tư nâng cấp gần 2 km chiều dài các con đường giao thông chạy qua địa phương. Tiêu biểu có gia đình ông Lê Ngọc Chấn hiến 422 m 2, gia đình ông Vũ Hán hiến 150 m 2… Ngoài ra, người dân cũng đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng để làm lại cổng, hàng rào và xây dựng cảnh quan, trồng hoa hai bên đường vừa giải tỏa”.
 
Ngoài công tác tuyên truyền, dân vận khéo, thời gian qua, Chi bộ TDP Đồng Tâm cũng đã triển khai tổ chức chào cờ và sinh hoạt tư tưởng dưới cờ vào sáng thứ hai tuần đầu tiên của mỗi tháng theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lạc Dương. Việc tổ chức chào cờ nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.
 
Nói về những bài học kinh nghiệm được rút ra trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong 5 năm qua, ông Dương Quang Huy chia sẻ: “Trong triển khai thực hiện, Cấp ủy, Chi bộ phải thường xuyên theo dõi sát sao để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo. Trong đó, đảng viên phải là những người gương mẫu, tiên phong đi trước trong lời nói và việc làm. Thường xuyên quan tâm công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu và tự giác, chủ động học tập và làm theo gương Bác một cách có hiệu quả nhất…”.
 
Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bùi Văn Thụy - Bí thư Đảng ủy thị trấn Lạc Dương cho biết: “Chi bộ TDP Đồng Tâm là điểm sáng trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại địa phương. Chi bộ TDP Đồng Tâm cũng đã 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Năm 2014, Chi bộ TDP Đồng Tâm được Huyện ủy Lạc Dương và Tỉnh ủy Lâm Đồng khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Năm 2015, được UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (2000-2015)...”.
 
DUY NGUYỄN