Di Linh: Sốt xuất huyết có thể bùng phát trên diện rộng

09:08, 11/08/2016

Theo bác sĩ K'Bê Đakrong, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Di Linh, dịch sốt sốt xuất huyết có thể bùng phát trên diện rộng. Bởi vì trong mấy ngày qua, người dân mắc bệnh sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng. Xã Đinh Trang Hòa là nơi xảy ra sốt xuất huyết đầu tiên và có số ca mắc sốt xuất huyết nhiều nhất (trên 60 ca) và hiện đã lây lan đến thị trấn Di Linh và các xã Tam Bố, Bảo Thuận, Liên Đầm, Hòa Nam, Hòa Ninh. 

Theo bác sĩ K’Bê Đakrong, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Di Linh, dịch sốt sốt xuất huyết có thể bùng phát trên diện rộng. Bởi vì trong mấy ngày qua, người dân mắc bệnh sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng. Xã Đinh Trang Hòa là nơi xảy ra sốt xuất huyết đầu tiên và có số ca mắc sốt xuất huyết nhiều nhất (trên 60 ca) và hiện đã lây lan đến thị trấn Di Linh và các xã Tam Bố, Bảo Thuận, Liên Đầm, Hòa Nam, Hòa Ninh. Tính đến thời điểm ngày 9/8/2016, trên địa bàn huyện đã xảy ra 164 ca sốt xuất huyết, tăng đáng kể so cùng kỳ này năm ngoái.
 
Để khống chế dịch bệnh có thể bùng phát và lây lan, Đội Y tế Dự phòng (Trung tâm Y tế huyện) cùng với Trạm Y tế các xã, thị trấn và cán bộ y tế cơ sở đã phối hợp với chính quyền và các ngành, đoàn thể ở địa phương triển khai chiến dịch ra quân diệt loăng quăng, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh và kiểm tra, xử lý các vật dụng chứa nước; phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng ở các khu dân cư và vận động người dân khi ngủ phải có mùng để phòng, tránh muỗi đốt. 
 
Trước tình hình sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng cùng với cán bộ chuyên môn đã 2 lần đến huyện Di Linh kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ và nhân viên ngành Y tế huyện cần phải tăng cường phối hợp trong việc kiểm tra, giám sát phòng, chống sốt xuất huyết và kịp thời ngăn chặn, không để dịch bệnh tiếp tục lây lan.  
                            
  XUÂN LONG