Tài xế dùng thân xe tải dìu xe khách đứt thắng xuống Đèo Bảo Lộc an toàn

07:09, 07/09/2016

(LĐ online) - Khi biết xe khách loại 42 chỗ ngồi đang đổ đèo thì mất thắng lao với tốc độ cao, tài xế xe tải chạy phía trước đã điều khiển tay lái dùng thân xe cản chiếc xe khách rồi dìu chiếc xe khách dừng lại an toàn...

[links()] (LĐ online) - Khi biết xe khách loại 42 chỗ ngồi đang đổ đèo thì mất thắng lao với tốc độ cao, tài xế xe tải chạy phía trước đã điều khiển tay lái dùng thân xe cản chiếc xe khách rồi dìu chiếc xe khách dừng lại an toàn. Hành động đẹp của tài xế xe tải không ngại hiểm nguy đã được hàng chục hành khách đi trên xe khách và đông đảo người đi đường vỗ tay tán thưởng.
 
Hiện trường chiếc xe khách được xe tải anh Bắc dìu xuống đèo Bảo Lộc an toàn
Hiện trường chiếc xe khách được xe tải anh Bắc dìu xuống đèo Bảo Lộc an toàn
Chiều 7/9, thông tin từ Phòng CSGT Công an Lâm Đồng cho biết đang làm báo cáo và đề xuất Ban An toàn giao thông và UBND tỉnh tuyên dương, khen thưởng tài xế Phan Văn Bắc (30 tuổi, ngụ tại thôn 6, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai) điều khiển xe tải BKS: 49C 09851 dùng thân xe “cứu” xe khách mất thắng khi đang đổ đèo Bảo Lộc.
 
Vụ việc diễn ra vào lúc 14 giờ 30 ngày 6/9, trên đèo Bảo Lộc, đoạn qua địa bàn huyện Đạ Huoai. Khi chiếc xe khách mang BKS 53N-2824 của Công ty TNHH Thương mai dịch vụ Tấn Hà, trên xe chở 30 du khách từ Đà Lạt về TP HCM đang đổ đèo Bảo Lộc, khi đến km 97 +500 trên Quốc lộ 20 đoạn thuộc địa phận thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai thì bị mất thắng và lao xuống dốc với tốc độ cao. Lúc này, hơn 30 hành khách đang hoảng loạn và la hét nháo nhào thì tài xế Bắc đang điều khiển xe tải phía trước lập tức giảm tốc độ và báo hiệu cho tài xế xe khách dựa đầu xe vào thân xe tải để hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra. 
 
Trao đổi với chúng tôi, tài xế Bắc cho biết: “Lúc tôi đang đổ đèo Bảo Lộc, khi nhìn qua gương chiếu hậu thì thấy xe khách chạy phía sau đang lao về phía trước với tốc độ cao và hành khách trên xe đang hỗn loạn. Biết là xe khách mất thắng, tôi đã bật xi nhan ra hiệu cho tài xế xe khách áp sát thân xe tải do tôi điều khiển để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc. Nhận được tín hiệu, tài xế xe khách cho đầu xe đâm vào thùng xe tải của tôi. Mặc dù lực tông rất mạnh, nhưng tôi vẫn cố bình tĩnh rà phanh và dìu xe tải đi gần 500 mét thì dừng lại. Sau khi xe dừng hẳn dưới chân đèo, tài xế Toàn và hàng chục hành khách đi trên xe đã tới cảm ơn tôi”.
Do lực tông mạnh, xe khách bị hư hỏng phần đầu xe bên phải và khiến một hành khách đi trên xe bị thương phải nhập viện cấp cứu. Còn xe tải bị hư hỏng nặng ở thùng xe.
 
Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, tài xế Toàn cảm kích: “Khi xe tôi đang đổ đèo thì tự nhiên mất thắng nên xe lao rất nhanh. Đoạn đèo này có nhiều khúc cua rất nguy hiểm, trong lúc tôi đang cố xử lý nhằm tránh lao xuống vực thì được anh Bắc ra tín hiệu trợ giúp. Thật sự nếu không có xe tải anh Bắc thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Tôi xin chân thành cảm ơn anh Bắc đã có hành động nghĩa hiệp để cứu hành khách đang đi trên xe”.
 
Theo một cán bộ Phòng CSGT Công an Lâm Đồng, hành động của anh Phan Văn Bắc rất thông minh và dũng cảm, nhờ đó đã cứu được một vụ tai nạn xảy ra, hàng chục du khách được an toàn.
 
K. Phúc – Võ Trang