Đề xuất tặng thưởng Huân chương Dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc

04:09, 08/09/2016

(LĐ online) - Chiều 8/9, thông tin từ Ban An toàn Giao thông tỉnh cho biết, Sở GT&VT Lâm Đồng đang hoàn tất báo cáo điển hình để UBND tỉnh và Bộ GT&VT đề xuất Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc, người đã dũng cảm cứu chiếc xe khách bị mất thắng trên đèo Bảo Lộc vào chiều ngày 6/9.

[links()] (LĐ online) - Chiều 8/9, thông tin từ Ban An toàn Giao thông tỉnh cho biết, Sở GT&VT Lâm Đồng đang hoàn tất báo cáo điển hình để UBND tỉnh và Bộ GT&VT đề xuất Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc, người đã dũng cảm cứu chiếc xe khách bị mất thắng trên đèo Bảo Lộc vào chiều ngày 6/9.
 
Anh Phan Văn Bắc kể lại hành động dùng xe tải dìu chiếc xe khách mất thắng
Anh Phan Văn Bắc kể lại hành động dùng xe tải dìu chiếc xe khách mất thắng

Giám đốc Sở GT&VT Lâm Đồng, Thường trực Ban An toàn Giao thông tỉnh Trương Hữu Hiệp, cho rằng: Hành động của tài xế Phan Văn Bắc (SN 1986, ngụ thôn 6, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng, tài xế xe tải mang biển số 49C-09851), rất dũng cảm và thông minh nên đã cứu được một vụ tai nạn có thể xảy ra trong tích tắc. Việc làm của anh Bắc không những cứu được hàng chục con người cùng chiếc xe khách biển số 53N-2824, khỏi lao xuống vực sâu… Hành động này rất đáng biểu dương, khen thưởng và nhân rộng.
 
Võ Trang - Khánh Phúc