Xây dựng tập thể đoàn kết, năng động và sáng tạo

09:09, 28/09/2016

Là một trong những khoa trọng yếu của Trường Chính trị, nhiều năm qua, Khoa Lý luận Mác - Lênin đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, năng động và sáng tạo, từng bước tạo được uy tín trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và sự tín nhiệm của các thế hệ học viên.

Là một trong những khoa trọng yếu của Trường Chính trị, nhiều năm qua, Khoa Lý luận Mác - Lênin đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, năng động và sáng tạo, từng bước tạo được uy tín trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và sự tín nhiệm của các thế hệ học viên.
 
Giảng viên Khoa Lý luận Mác - Lênin đi thực tế tại Tổ hợp Dự án Bau xit - Nhôm Lâm Ðồng
Giảng viên Khoa Lý luận Mác - Lênin đi thực tế tại Tổ hợp Dự án Bau xit - Nhôm Lâm Ðồng
Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, sự phát triển của Khoa Lý luận Mác - Lênin luôn gắn liền với sự phát triển của nhà trường. Dưới sự điều hành năng động, linh hoạt, sáng tạo của Trưởng Khoa Võ Thị Bích Thúy, tập thể Khoa Lý luận Mác - Lê Nin luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Do nhận thức đúng vị trí vai trò của công tác nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi giáo viên nhằm nâng cao trình độ, kiến thức lý luận và thực tiễn, chất lượng giảng dạy, hàng năm, căn cứ vào kế hoạch nghiên cứu khoa học của nhà trường, Khoa Lý luận Mác - Lênin đã chủ động xây dựng kế hoạch nghiên cứu khoa học và nghiêm túc thực hiện tốt kế hoạch đề ra. Trên cơ sở đó, các giảng viên trong Khoa tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học theo đúng quy chế của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và quy định của nhà trường. Thời gian qua, tập thể khoa đã triển khai thực hiện xong đề 2 đề tài khoa học cấp cơ sở đã được nghiệm thu. Năm 2016, khoa đang triển khai 1 đề tài khoa học cấp cơ sở“Giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện tốt một số chính sách dân tộc trên địa bàn huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng”. Bên cạnh đó, giảng viên của khoa luôn tham gia tích cực các hoạt động nghiên cứu khoa học như viết bài nội san, hội thảo khoa học, tọa đàm, tham gia đề tài khoa học cấp tỉnh, tham gia biên soạn tài liệu chương trình bồi dưỡng bốn chức danh dành cho đối tượng cán bộ chủ chốt ở cơ sở xã, phường và thị trấn; đi tập huấn chuyên môn, thông bài cho giáo viên, dự giờ rút kinh nghiệm, đi nghiên cứu thực tế tại các huyện. Tổ chức thao giảng và thi giáo viên giỏi cấp trường và cấp học viện đạt thành tích cao (4 đồng chí được công nhận giáo viên giỏi cấp Học viện, trong đó 2 đồng chí được công nhận giáo viên giỏi xuất sắc cấp Học viện).
 
Trao đổi với chúng tôi, cô Võ Thị Bích Thúy chia sẻ: “Đối tượng học tại Trường Chính trị rất đặc thù đã tạo ra khá nhiều áp lực trong việc truyền đạt kiến thức, ứng xử trên giảng đường, kỹ năng tương tác với học viên. Vì vậy, những ngày đầu lên lớp giảng dạy cô cũng như các giảng viên trẻ của nhà trường không tránh khỏi tâm trạng bồi hồi, lo lắng trước đối tượng học viên là những cán bộ lớn tuổi, giàu kinh nghiệm thực tiễn. Nhưng cô luôn tâm niệm vừa chia sẻ kiến thức cho học viên, cũng vừa là để cho mình học hỏi và trau dồi thêm kiến thức từ chính người học. Nhờ vậy, cô và đồng nghiệp trong khoa đã sớm trưởng thành”.
 
Để môn lý luận Mác - Lênin không bị khô, dễ đi và lòng người, theo cô Thúy trước hết người giáo viên phải được đào tạo đúng chuyên ngành, phải có kiến thức chuyên sâu, có kinh nghiệm đứng lớp, am hiểu kiến thức thực tiễn. Giảng lý luận đến đâu vận dụng thực tiễn đến đó. Bản thân giáo viên phải thật sự yêu nghề, nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với bài giảng… có như thế mới thổi hồn vào bài giảng thêm sinh động và hay, tạo sức hút đối với học viên, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại nhà trường. 
 
Có thể nói, quá trình hình thành và phát triển của Khoa Lý luận Mác - Lênin luôn gắn với quá trình hình thành phát triển của nhà trường. Khoa đã có một bề dày lịch sử với nhiều thành tích thật đáng trân trọng và tự hào. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, tập thể Khoa Lý luận Mác - Lênin sẽ luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tiếp tục xây dựng và giữ vững tập thể khoa vững mạnh xuất sắc trong nhà trường, xứng đáng là tập thể hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, được UBND tỉnh và Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Chi bộ khoa luôn đạt trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đạt tổ công đoàn xuất sắc...
 
HÀ NGUYỆT