Bảo Lâm: Sẽ bán đấu giá tảng đá "quý" nặng 20 tấn

04:11, 01/11/2016

(LĐ online) - Sáng 1/11, tin từ UBND huyện Bảo Lâm cho biết: Sau khi có kết quả kiểm nghiệm, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN - MT) vừa có đề xuất gửi UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND huyện Bảo Lâm tổ chức bán đấu giá tảng đá "quý" nặng 20 tấn được phát hiện tại xã Lộc Tân.

(LĐ online) - Sáng 1/11, tin từ UBND huyện Bảo Lâm cho biết: Sau khi có kết quả kiểm nghiệm, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN - MT) vừa có đề xuất gửi UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND huyện Bảo Lâm tổ chức bán đấu giá tảng đá “quý” nặng 20 tấn được phát hiện tại xã Lộc Tân.
 
Tảng đá “quý” đang được tạm giữ tại UBND xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm) sẽ được bán đấu giá trong thời gian tới
Tảng đá “quý” đang được tạm giữ tại UBND xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm)
sẽ được bán đấu giá trong thời gian tới
Ông Huỳnh Thiên Tính, Trưởng Phòng Khoáng sản (thuộc Sở TN - MT) cho biết: Thông qua kết quả kiểm nghiệm tảng đá thì cơ quan chức năng kết luận đây là tảng đá canxedon (loại bán quý). Trên cơ sở này, Sở TN - MT đang làm đề xuất gửi UBND tỉnh để giao tảng đá này cho UBND huyện Bảo Lâm tổ chức bán đấu giá. Sau khi bán được tảng đá này, tất cả số tiền sẽ sung công quỹ Nhà nước theo quy định.
 
Trước đó, như Báo Lâm Đồng đã thông tin, trong lúc đi làm vườn, một người dân tại xã Lộc Tân đã phát hiện tảng đá lớn có chiều dài 4m, rộng 2m, nặng khoảng 20 tấn và màu sắc sặc sỡ. Khi nghe tin, ông Phạm Văn Chính (ngụ cùng xã) đã mua lại tảng đá với giá 100 triệu đồng. Sau khi mua, ông Chính đã bỏ ra khoảng 350 triệu đồng để thuê người đào, hỗ trợ hoa màu để khai thác… Tuy nhiên, vì ông không thông báo với địa phương mà tự ý khai thác nên tảng đá bị UBND xã Lộc Tân lập biên bản tạm giữ cho đến nay. Sau khi cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ, ông Chính đã làm đơn đề nghị được đóng thuế để đưa đá về nhưng không được. Đến ngày 30/9, Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng đã lấy mẫu gửi đi TP.HCM kiểm nghiệm. 
 
HẢI ĐƯỜNG