Đạ Huoai: Hai bé gái nói dối bị bắt cóc để đi thi Giọng hát Việt nhí

04:11, 01/11/2016

(LĐ online) - Để được đăng ký thi Giọng hát Việt nhí, 2 bé gái (cùng 10 tuổi, đang học lớp 5) ở thị trấn Đạ M'ri (huyện Đạ Huoai) đã tự ý đón xe khách xuống TP Hồ Chí Minh. Sau khi bị cha mẹ phát hiện, do hoảng sợ 2 em đã nói dối bị bắt cóc.

(LĐ online) - Để được đăng ký thi Giọng hát Việt nhí, 2 bé gái (cùng 10 tuổi, đang học lớp 5) ở thị trấn Đạ M’ri (huyện Đạ Huoai) đã tự ý đón xe khách xuống TP Hồ Chí Minh. Sau khi bị cha mẹ phát hiện, do hoảng sợ 2 em đã nói dối bị bắt cóc.
 
Chiều 1/11, Công an huyện Đạ Huoai cho biết, đơn vị đã xác minh trường hợp 2 gia đình trình báo con gái T.H.V và V.N.N.V (cùng 10 tuổi, ngụ tại thị trấn Đạ M’ri) bị bắt cóc. Theo điều tra của công an, sáng 30/10, cháu T.H.V sang nhà cháu V.N.N.V để học nhóm. Do 2 cháu có ý định xuống TP Hồ Chí Minh thi Giọng hát Việt nhí nên đã bàn bạc và thống nhất với nhau trốn đi không cho gia đình biết. 
 
Để có tiền đi xe, cháu T.H.V đã lấy trộm của cha mẹ 8 triệu đồng. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, cả hai bắt xe khách xuống TP Hồ Chí Minh. Khi xe chạy đến TP Hồ Chí Minh thì gia đình gọi cho nhà xe hỏi có 2 cháu hay không. Khi gặp bố mẹ qua điện thoại, do sợ la mắng nên 2 cháu nói dối là bị người khác ép buộc, đe dọa. 
 
Hai cháu cho biết có một người đàn ông không rõ lai lịch yêu cầu lấy tiền của cha mẹ rồi xuống TP Hồ Chí Minh nếu không sẽ giết cả gia đình. 
 
Sau khi nghe thông tin 2 cháu báo, gia đình đã trình báo cơ quan công an để làm rõ. Ngay sau đó, Công an huyện Đạ Huoai đã yêu cầu nhà xe chở 2 cháu về trụ sở để làm việc. Tại cơ quan điều tra, 2 cháu đã khai nhận do sợ bị gia đình mắng nên đã bịa ra câu chuyện trên để được đi dự thi Giọng hát Việt nhí.
 
Hiện cả 2 cháu đã được gia đình đón về nhà, nhưng do tinh thần đang hoảng loạn nên vẫn chưa đi học trở lại.
 
KHÁNH PHÚC