Dự án FHF khám, mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân

09:11, 02/11/2016

(LĐ online) - Từ ngày 31/10 - 3/11, tại Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội Lâm Đồng, các bác sĩ Khoa Mắt của Trung tâm phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện Mắt Đà Nẵng tổ chức đợt khám phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo trong toàn tỉnh

(LĐ online) - Từ ngày 31/10 - 3/11, tại Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội Lâm Đồng, các bác sĩ Khoa Mắt của Trung tâm phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện Mắt Đà Nẵng tổ chức đợt khám phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo trong toàn tỉnh. Các bệnh nhân đã qua đợt khám sàng lọc tại tuyến huyện đã được chương trình khám và phẫu thuật. 
 
Các bác sĩ Bệnh viện Mắt Đà Nẵng và Khoa Mắt Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội tỉnh đang tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân
Các bác sĩ Bệnh viện Mắt Đà Nẵng và Khoa Mắt Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội tỉnh
đang tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân

Đến ngày 1/11, chương trình đã khám cho 55 trường hợp và mổ đục thủy tinh thể cho 30 ca. Theo dự kiến chương trình sẽ mổ 50 ca bằng 2 phương pháp: phaco và mổ ngoài bao. Toàn bộ chi phí khám, phẫu thuật, nằm viện, ăn uống của bệnh nhân đều được dự án FHF tài trợ (Dự án Phát triển chăm sóc mắt toàn diện tại Lâm Đồng). Riêng bệnh nhân được chỉ định mổ phaco tự chi trả tiền mua thủy tinh thể nhân tạo.
 
Theo Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội tỉnh cho biết: sẽ còn 1 đợt mổ mắt miễn phí cho người nghèo trong tháng 12 nhằm đạt chỉ tiêu dự án 300 ca mổ đục thủy tinh thể trong năm 2016.
 
AN NHIÊN