Chuyến bay đầu tiên từ Vũ Hán (Trung Quốc) đến Đà Lạt

11:12, 18/12/2016

(LĐ online) - 1 giờ sáng ngày 18/12, chuyến bay đầu tiên từ Vũ Hán đã đáp xuống sân bay Liên Khương chở 229 hành khách. Đây là chuyến bay thuê chuyến đầu tiên giữa Đà Lạt  và Vũ Hán (Trung Quốc) được Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) cấp phép bay, theo đề xuất của Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) với tấn suất 3 chuyến/tuần, thời gian bay 3h30'.

(LĐ online) - 1 giờ sáng ngày 18/12, chuyến bay đầu tiên từ Vũ Hán đã đáp xuống sân bay Liên Khương chở 229 hành khách. Đây là chuyến bay thuê chuyến đầu tiên giữa Đà Lạt  và Vũ Hán (Trung Quốc) được Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) cấp phép bay, theo đề xuất của Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) với tấn suất 3 chuyến/tuần, thời gian bay 3h30’.
 
Những vị khách đầu tiên bước xuống Sân bay Liên Khương
Những vị khách đầu tiên bước xuống Sân bay Liên Khương
Khách từ Vũ Hán đến Đà Lạt do nhiều công ty lữ hành phía Trung Quốc gom tour và giao cho các công ty có trụ sở hoặc chi nhánh tại Nha Trang đón và hướng dẫn. Được biết, lượng khách từ Trung Quốc đến Việt Nam theo đường Cảng hàng không Cam Ranh quá tải (có đêm tới 30 chuyến), nên các công ty lữ hành vận chuyển khách qua Cảng hàng không Liên Khương theo lịch trình 6 ngày 5 đêm (lưu trú ở Đà Lạt 1 đêm, ở Nha Trang 3 đêm và quay trở về Đà Lạt 1 đêm trước khi lên máy bay về Trung Quốc).
 
Bà Nguyễn Thị Hải Nam – Phó Giám đốc Cty CP lữ hành quốc tế Trung Quốc – Việt Nam cho biết: Khách Trung Quốc đa phần ở các vùng có khí hậu lạnh và không có biển, nên họ thích đến vùng biển ấm nóng của Việt Nam để du lịch và nghỉ dưỡng. Công ty hiện đã có đủ lượng khách đến tháng 3/2017. Nếu tình hình không có gì thay đổi, thì có thể duy trì lượng khách đến hết năm 2017.
 
Cùng với việc cấp phép cho các chuyến bay Vũ Hán – Đà Lạt, Cục Hàng không Việt Nam cũng cấp phép bay cho ba chuyến bay thuê chuyến đường bay Singapore - Đà Lạt của Hãng hàng không Silk Air (Singapore) vào các ngày 6, 14 và 22 tháng 12. 
 
PHẠM LÊ