Di Linh tổ chức tập huấn, gặp mặt, tặng quà Tết cho người uy tín

08:12, 30/12/2016

Ngày 29/12, huyện Di Linh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, tặng quà Tết cho người uy tín trong vùng đồng bào DTTS năm 2016.
 

Ngày 29/12, huyện Di Linh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, tặng quà Tết cho người uy tín trong vùng đồng bào DTTS năm 2016.
 
Theo đó, 81 người uy tín và 19 cán bộ công chức phụ trách công tác dân tộc ở các xã, thị trấn được tập huấn các nội dung chuyên đề, như: Phát huy vai trò người uy tín trong công tác đảm bảo ANCT, TTATXH trong vùng đồng bào DTTS. Công tác tuyên truyền, vận động nâng cao cảnh giác trước âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ”; gương mẫu trong việc áp dụng KHKT vào sản xuất, nâng cao đời sống, vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền, vận động người dân nhằm giảm thiểu và tiến tới xóa bỏ tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS.
 
Ngoài ra, huyện Di Linh còn thông tin nhanh cho những người uy tín nắm bắt việc triển khai thực hiện các chính sách dân tộc trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.
 
Nhân dịp này, huyện Di Linh còn tặng quà Tết cho 81 người uy tín, gồm quà và tiền mặt với trị giá 800 ngàn đồng.
 
NDONG BRỪM