Gần 15 ngàn hội viên tham gia Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh

02:12, 23/12/2016

(LĐ online) - Sáng 23/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và đề ra phương hướng năm 2017. 

(LĐ online) - Sáng 23/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và đề ra phương hướng năm 2017. 
 
Trong năm 2016, Liên hiệp Hội và các tổ chức thành viên đã bám sát và triển khai có hiệu quả các hoạt động tập hợp và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức. Đồng thời, làm tốt hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; đưa hoạt động sáng tạo kỹ thuật phát triển thành phong trào thi đua lao động sáng tạo trên toàn tỉnh, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống; chủ động tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học… góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
 
Liên hiệp Hội cũng đã đề ra phương hướng hoạt động năm 2017 với nhiều nội dung như: tăng cường công tác tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các cơ chế chính sách nhằm phát huy hết tiềm năng của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ của tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo kỹ thuật trong các tầng lớp nhân dân thông qua hoạt động Hội thi sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2017…
 
Đến nay, Liên hiệp Hội đã tập hợp được 41 tổ chức thành viên với 14.928 hội viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Năm 2016, Liên hiệp Hội đã kết nạp thêm 2 tổ chức thành viên mới là Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng và Công ty TNHH My Ole Liên Kết hoạt động trên lĩnh vực đào tạo nhân lực, nghiệp vụ y tế, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ về khoa học, giáo dục và y tế. 
 
Tuấn Hương