Hướng tới "Mùa xuân yêu thương"

08:12, 13/12/2016

Mặc dù bận rộn với công việc trong những ngày tháng cuối năm, nhưng các thành viên Nhóm thiện nguyện Những người bạn tại huyện Di Linh luôn tranh thủ thời gian vào buổi tối, quây quần bên nhau làm những món quà lưu niệm mừng giáng sinh, nhằm gây quỹ cho chương trình "Mùa xuân yêu thương" lần thứ 3 sẽ được tổ chức vào dịp Tết cổ truyền sắp tới.

Mặc dù bận rộn với công việc trong những ngày tháng cuối năm, nhưng các thành viên Nhóm thiện nguyện Những người bạn tại huyện Di Linh luôn tranh thủ thời gian vào buổi tối, quây quần bên nhau làm những món quà lưu niệm mừng giáng sinh, nhằm gây quỹ cho chương trình “Mùa xuân yêu thương” lần thứ 3 sẽ được tổ chức vào dịp Tết cổ truyền sắp tới.
 
Các thành viên đang làm thiệp Noel. Ảnh: N.Brừm
Các thành viên đang làm thiệp Noel. Ảnh: N.Brừm

Đã hơn hai tuần nay, không khí ở Khu nhà trọ số 45 Bùi Thị Xuân thuộc tổ dân phố 8, thị trấn Di Linh bỗng trở nên ấm áp và đông vui, vì cứ từ 7 - 22 giờ tối, trong căn phòng trọ rộng chỉ khoảng 10 m2 của chị Trần Thị Huyền luôn có hơn 10 bạn trẻ của Nhóm tụ tập, miệt mài với công việc tự làm ra những tấm thiệp Noel và cái móc khóa. 
 
Anh Nguyễn Sỹ Trường, Trưởng nhóm cho biết: “Sau khi họp lên kế hoạch, chuẩn bị ý tưởng thì các thành viên đều bắt tay vào công việc. Các sản phẩm làm ra đều dựa trên nghệ thuật của Nhật Bản nhưng hình tượng, tính chất phải phù hợp với người Việt Nam, không theo một khuôn mẫu nhất định, có tính sáng tạo, phong phú, đa dạng về kiểu mẫu theo xu hướng yêu thích của giới trẻ hiện nay, như: Chùa Một cột, ông già Noel, công chúa tuyết, cây thông Noel, nhà thờ...”.
 
Được thành lập từ năm 2013, sau 3 năm hoạt động, đến nay, nhóm đã phát triển gần 100 thành viên (là công chức, học sinh, nông dân…); vận động, quyên góp được khoảng 350 triệu đồng, tổ chức nhiều chương trình từ thiện.
Từ những hình mẫu được thiết kế tinh tế, xinh xắn, các thành viên đều thực hiện mỗi công đoạn khác nhau, như: thiết kế 3D, cắt, dán… để rồi cùng chung một mục đích là làm sao tạo ra những tấm thiệp mới lạ, phong phú, đa dạng về kiểu dáng, hình mẫu, góp phần trang hoàng cho mùa Noel thêm nhiều ý nghĩa, lung linh… Các món đồ tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm của các bạn trẻ dành cho các em nhỏ và người dân...
 
Tuy mới tham gia vào nhóm được hơn 2 tháng nay, nhưng chị Trần Thị Huyền rất năng nổ, nhiệt tình và sắp xếp công việc gia đình thật ổn thỏa để tranh thủ thời gian chuyên tâm vào công việc của nhóm. “Những ngày qua, các thành viên trong nhóm luôn làm việc rất hăng say và nghiêm túc. Tôi hy vọng người dân và các nhà hảo tâm ủng hộ thật nhiều để nhóm có kinh phí tổ chức chương trình “Mùa xuân yêu thương” sắp tới. Mong muốn mọi người cùng chung tay, chia sẻ tình yêu thương cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống” - chị Trần Thị Huyền nói.
 
Tương tự, em Võ Lê Hải Yến sau khi tốt nghiệp THPT và thi đậu đại học nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên em quyết định ở nhà phụ gia đình buôn bán. Hải Yến chia sẻ: “Em gia nhập nhóm được hơn một tháng nay. Tuy nhóm hoạt động trên tinh thần tự nguyện, nhưng rất nhiệt tình, luôn hướng đến tình yêu thương, hướng đến cộng đồng. Em thấy đây là việc làm bổ ích, đầy ý nghĩa và muốn chia sẻ một phần nào đó để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh còn khó khăn hơn mình”.
 
Các chương trình nhóm đã thực hiện như: Vui Tết Trung thu cho trẻ em ở các trường học, các xã trên địa bàn huyện; chương trình “Vầng trăng ước mơ”; thăm và tặng quà các trung tâm bảo trợ xã hội; tổ chức chương trình tết cho người nghèo; Chương trình văn nghệ “Kết nối yêu thương” gây quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung…
 
Trong dịp Noel này, Nhóm phấn đấu bán từ 500 - 700 tấm thiệp, 1.000 cái móc khóa từ ngày 10/12, tại Công viên Di Linh; vận động, quyên góp khoảng 50 triệu đồng để tổ chức chương trình “Mùa xuân yêu thương” lần thứ 3.
 
Tại chương trình này, dự kiến nhóm sẽ trao tặng từ 5 đến 10 suất học bổng cho học sinh nghèo; 100 phần quà (gồm áo, tập vở, quà tết) cho học sinh khó khăn… Đồng thời, tặng 20 suất quà, tổ chức gói 300 cái bánh chưng để tặng cho người già neo đơn trong dịp tết.
 
Để có kinh phí tổ chức chương trình, thời gian qua nhóm còn tổ chức các hoạt động kinh doanh gây quỹ, như: thu gom ve chai, bán bong bóng nghệ thuật...
 
Để tiếp thêm sức mạnh, nhóm mong muốn có thêm sự đồng hành của nhiều cá nhân, doanh nghiệp cùng hỗ trợ cho nhóm để góp sức cùng chính quyền địa phương chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh, người nghèo có điều kiện vui xuân, đón tết...
 
NDONG BRỪM