Đà Lạt: Chú trọng nhân rộng các điển hình tiên tiến

04:03, 10/03/2017

(LĐ online) - Ngày 10/3, UBND thành phố Đà Lạt đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng cho năm 2017. 

(LĐ online) - Ngày 10/3, UBND thành phố Đà Lạt đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng cho năm 2017. 
 
Ông Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt trao cờ thi đua của UBND tỉnh Lâm Đồng cho các đơn vị
Ông Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt trao cờ thi đua của UBND tỉnh Lâm Đồng cho các đơn vị
Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Thành ủy và UBND thành phố Đà Lạt, đại diện các ban ngành của tỉnh, các phòng ban, lãnh đạo UBND các xã phường trên địa bàn cùng đông đảo các đại biểu là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố Đà Lạt năm 2016 trong tất cả các lĩnh vực.
 
Năm 2016, thành phố Đà Lạt đã thường xuyên quán triệt việc đổi mới nội dung, phương thức tổ chức phát động phong trào thi đua trên địa bàn; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nêu gương người tốt việc tốt; tăng cường phổ biến trao đổi, học tập kinh nghiệm các mô hình mới, nhân tố mới; phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến. 
 
Trong phát động thi đua, thành phố luôn bám sát nhiệm vụ chính trị và chương trình hành động cũng như tình hình thực tiễn và nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan đơn vị, địa phương. Thành phố cũng chú trọng công tác tuyên truyền, vận động cán bộ đảng viên, công chức, viên chức người lao động và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua; việc khen thưởng đột xuất được thực hiện kịp thời với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua phát triển.
 
Là đầu tàu kinh tế của tỉnh, tăng trưởng kinh tế của Đà Lạt trong năm 2016 đạt 9,4%, thu nhập bình quân đầu người 67 triệu đồng/ năm; tổng thu ngân sách nhà nước trên 1.057 triệu đồng, đạt 115% so với kế hoạch. Trong hầu hết các lĩnh vực từ văn hóa thể thao, giáo dục, y tế, cải cách hành chính… Đà Lạt đều có bước phát triển, thành phố đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. 
 
Rất nhiều gương điển hình tiên tiến xuất hiện ở các lĩnh vực thi đua và đã được thành phố chú ý nhân rộng, phát huy hiệu quả trong thực tiễn.
 
Trong năm 2016, UBND thành phố Đà Lạt đã khen thưởng cho 594 tập thể, 1.902 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. 
 
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác thi đua năm 2017 mà Đà Lạt triển khai trong thời gian đến chính là việc duy trì có hiệu quả các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt quan tâm đến công tác xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo y tế, giữ vững an ninh chính trị , trật tự an toàn xã hội trên toàn thành phố. 
 
Dịp này, thành phố trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân là bà Trần Thị Bích Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non 1 và bà Nguyễn Thị Hồng - giáo viên Tiểu học Đoàn Thị Điểm; trao cờ thi đua của tỉnh cho 5 đơn vị, trao bằng khen của tỉnh cho nhiều tập thể và cá nhân tại thành phố.
 
Thành phố cũng khen thưởng cho UBND Phường 3 và UBND Phường 10 đạt “Chính quyền cơ sở vững mạnh” 3 năm liền; tặng giấy khen cho 44 tập thể khu dân cư. Trong dịp này Đà Lạt cũng tổ chức ký kết giao ước thi đua 2017 giữa các đơn vị địa phương trong thành phố.
 
Viết Trọng