Liên hoan thiếu nhi kể chuyện theo sách

04:04, 17/04/2017

Ngày 16/4, tại Nhà thiếu nhi Lâm Đồng, Thư viện Lâm Đồng đã phối hợp cùng Thành Đoàn Đà Lạt, Nhà thiếu nhi tổ chức Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách...

Ngày 16/4, tại Nhà thiếu nhi Lâm Đồng, Thư viện Lâm Đồng đã phối hợp cùng Thành Đoàn Đà Lạt, Nhà thiếu nhi tổ chức Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách. Tham dự hội thi có 36 đơn vị trường tiểu học và THCS trên địa bàn Đà Lạt đã mang đến 36 câu chuyện hay, hấp dẫn. Mỗi tiết mục đều được dàn dựng rất công phu từ trang phục, hóa trang, đạo cụ, dựng cảnh, đến múa phụ họa, nhân vật sân khấu hóa, chuyển tải đến người xem, người nghe niềm đam mê đọc sách của các em qua từng hành động, điệu bộ, cử chỉ của nhân vật mà các em đã đọc, đã học. Bên cạnh đó là giọng kể truyền cảm, trong sáng, mạch lạc, rõ ràng đã tạo nên sự hấp dẫn cho từng tiết mục. 
 
Trong số 36 câu chuyện được các em kể, có đến 14 câu chuyện kể về anh hùng dân tộc, 12 tiết mục kể chuyện về Bác Hồ, còn lại là chuyện kể về mẹ với tình yêu thương con vô bờ bến, tình anh em, những bài học làm người, lòng nhân ái... đã gây rung cảm cho người xem về tình cảm gia đình, tình yêu quê hương, đất nước. 
 
Đây là hoạt động ý nghĩa nhân ngày Bản quyền thế giới và ngày Sách Việt Nam 21/4. Kết thúc hội thi, BTC đã trao 4 giải A, 5 giải B, 20 giải C, 7 giải phong trào cho các đơn vị tham dự liên hoan.
 
PV