Gần 400 người được khám tầm soát các bệnh tim mạch miễn phí

05:05, 08/05/2017

Trong 2 ngày (6-7/5), tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Phạm Ngọc Thạch Lâm Đồng và Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã mời các bác sĩ chuyên khoa Tim mạch của Bệnh viện Tim Tâm Đức - TP Hồ Chí Minh về khám tầm soát các bệnh về tim mạch miễn phí cho những người có dấu hiệu bệnh tim.

Trong 2 ngày (6-7/5), tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Phạm Ngọc Thạch Lâm Đồng và Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã mời các bác sĩ chuyên khoa Tim mạch của Bệnh viện Tim Tâm Đức - TP Hồ Chí Minh về khám tầm soát các bệnh về tim mạch miễn phí cho những người có dấu hiệu bệnh tim. Gần 400 người được khám, 20 bệnh nhân được chỉ định mổ, 17 trẻ em sẽ được tài trợ chi phí phẫu thuật; riêng 2 phụ nữ người DTTS ở Đam Rông, Di Linh và 1 bệnh nhân người lớn ở Đà Lạt đều rất nghèo nhưng nằm ngoài danh sách tài trợ (vì chương trình chỉ tài trợ mổ cho bệnh nhân nghèo dưới 22 tuổi). Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh cho biết, sẽ cố gắng vận động nguồn tài trợ để giúp đỡ cho 3 trường hợp này có chi phí mổ tim.
 
Bác sĩ Bệnh viện Tim Tâm Đức TP HCM đang khám tầm soát bệnh tim cho trẻ em
Bác sĩ Bệnh viện Tim Tâm Đức TP HCM đang khám tầm soát bệnh tim cho trẻ em
Qua đợt khám tầm soát cho các bệnh nhân từ sơ sinh đến 21 tuổi được chỉ định phẫu thuật sẽ được các tổ chức Children Action Thụy Sĩ, Quỹ Tài trợ VinaCapital và Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh tài trợ chi phí mổ tại Bệnh viện Tim Tâm Đức - TP Hồ Chí Minh. 
 
AN NHIÊN