Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử "bắn cá"

09:05, 05/05/2017

Thời gian qua, việc kiểm tra, rà soát và xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử "bắn cá" đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh trên địa bàn tỉnh...

Thời gian qua, việc kiểm tra, rà soát và xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử “bắn cá” đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh trên địa bàn tỉnh. Để tiếp tục quản lý tốt các hoạt động này, UBND tỉnh vừa chỉ đạo Công an tỉnh và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tăng cường kiểm tra kiểm soát ngăn chặn kịp thời trò chơi điện tử có tính chất cờ bạc nói chung và trò chơi “bắn cá” nói riêng. 
 
Theo đó, Công an tỉnh sẽ tăng cường quản lý địa bàn nắm bắt tình hình, thường xuyên kiểm tra hoạt động của các điểm kinh doanh dịch vụ Internet, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, đặc biệt là trò chơi “bắn cá” nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng trò chơi điện tử trá hình, có tính chất cờ bạc. Sở VH-TT-DL cùng với Sở Công thương phối hợp cùng các huyện, thành kịp thời phát hiện xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử như: không có giấy đăng ký kinh doanh, không kinh doanh đúng nội dung, địa điểm ghi trong giấy phép; sử dụng máy trò chơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ; không có giấy tờ liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hóa, không được kiểm duyệt nội dung của cơ quan quản lý chuyên ngành. Từ đó nhanh chóng ngăn chặn các hoạt động lợi dụng trò chơi điện tử “bắn cá” để ăn thua bằng tiền, đánh bạc trá hình.
 
THÁI AN