Thắm mãi "Nghĩa tình đồng đội"

08:05, 15/05/2017

Sau khi rời quân ngũ trở về địa phương, các hội viên cựu chiến binh (CCB) luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Đảng, chính quyền các cấp trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần để hòa nhập với sự phát triển chung...

Sau khi rời quân ngũ trở về địa phương, các hội viên cựu chiến binh (CCB) luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Đảng, chính quyền các cấp trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần để hòa nhập với sự phát triển chung. Tuy nhiên, vẫn còn đó một số hội viên gặp khó khăn về nhà ở cần sự giúp đỡ, nên Hội CCB Báo Lâm Đồng trước đây, nay là Hội CCB Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) - Báo Lâm Đồng đã vận động tặng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho những hội viên gặp khó khăn về nhà ở.
 
Hội CCB LĐLĐ - Báo Lâm Đồng tặng tiền xây nhà “Nghĩa tình đồng đội”
Hội CCB LĐLĐ - Báo Lâm Đồng tặng tiền xây nhà “Nghĩa tình đồng đội”
Tuy hội viên không phải nhiều, lúc cao điểm 12 hội viên, lúc thấp nhất chỉ còn 6 hội viên và hiện nay với cơ chế sinh hoạt ghép bao gồm các hội viên của Báo Lâm Đồng, Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội văn học nghệ thuật, Hội CCB LĐLĐ - Báo Lâm Đồng có 9 hội viên. Số lượng hội viên ít nhưng chất lượng hoạt động của Hội CCB LĐLĐ - Báo Lâm Đồng đạt được khá cao, nhiều hội viên là đảng viên nắm giữ các chức vụ trưởng - phó phòng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã phát huy được vai trò, vị trí trong hoạt động của cơ quan, các hội viên là quần chúng nhưng phát huy được phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ, tích cực, gương mẫu trong công tác Hội và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn do cơ quan giao. Hàng năm, hầu hết các hội viên của Hội được đánh giá hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức Hội trở thành tập thể lao động xuất sắc, được cơ quan và các cấp Hội đánh giá cao. Đặc biệt, trong những năm qua, Hội CCB LĐLĐ - Báo Lâm Đồng đã làm tốt công tác “Nghĩa tình đồng đội” và từ thiện xã hội. Qua đó, các hội viên, cán bộ Hội đã tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí, vật chất để tặng quà, tặng xe đạp đến trường, nhất là tặng nhà “Nghĩa tình đồng đội”. Tính từ năm 2010 đến nay, Hội CCB LĐLĐ - Báo Lâm Đồng đã tặng hàng chục xe đạp, hàng trăm suất quà, suất học bổng cho các học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS và 4 ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho những hội viên CCB gặp khó khăn tại các huyện Đạ Huoai, Bảo Lâm, Đam Rông, Đạ Tẻh. Trong những hội viên CCB được Hội CCB LĐLĐ - Báo Lâm Đồng tặng nhà ở, đã có hội viên như được tiếp thêm “năng lượng” mới, quyết tâm lớn vươn lên thoát nghèo, hòa nhập vào sự phát triển chung của xã hội và tích cực tham gia công tác xã hội, công tác Hội, có những việc làm thiết thực giúp đỡ trở lại những hội viên còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Điều đáng nói nữa là, các đợt công tác từ thiện xã hội, hoặc tặng nhà “Nghĩa tình đồng đội” của Hội CCB, có sự hiện diện của các đoàn viên, thanh niên, thực sự là biện pháp thiết thực nhất trong giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. 
 
CCB Nguyễn Văn Nam ở thôn 11, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm được Hội CCB LĐLĐ - Báo Lâm Đồng tặng nhà “Nghĩa tình đồng đội” năm 2012, chân tình bày tỏ cảm xúc: “Trong rất nhiều hội viên CCB gặp khó khăn về nhà ở, tôi may mắn được Hội CCB LĐLĐ - Báo Lâm Đồng tặng nhà “Nghĩa tình đồng đội”. Biết ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ trong hoạn nạn, khó khăn đó, vợ chồng, con cái tôi đã quyết tâm vượt khó và nay đã thoát nghèo, con cái có công ăn việc làm ổn định, vợ chồng đã bắt đầu dành dụm “có của ăn, của để” để không những lo cho gia đình về mặt lâu dài, mà còn cố gắng giúp đỡ những hội viên khác đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống”.
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, trung tuần tháng 5/2017, Hội CCB LĐLĐ - Báo Lâm Đồng sẽ về xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh trao tiền xây tặng ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên CCB Nguyễn Văn Thìn ở xã Mỹ Đức, trị giá 70 triệu đồng, trong đó phần đối ứng của gia đình 20 triệu đồng. Đây là ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” thứ 4 mà Hội CCB LĐLĐ - Báo Lâm Đồng trao tặng, thể hiện tinh thần trách nhiệm và tình đồng đội, đồng chí sâu sắc của những hội viên CCB làm công tác báo chí, công đoàn. Không chỉ có vậy, bằng sự đóng góp của bản thân, các hội viên Hội CCB LĐLĐ - Báo Lâm Đồng hàng năm đã hoàn thành tốt chỉ tiêu Quỹ xóa nhà tạm do Hội CCB Khối Các cơ quan tỉnh giao và gương mẫu trong đóng góp Quỹ xây dựng tượng đài Điện Biên Phủ cùng các loại Quỹ từ thiện xã hội khác.
 
Có thể nói rằng, nhưng đóng góp và chia sẻ khó khăn cùng với các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, để động viên, khuyến khích họ vươn lên trong cuộc sống, gắn bó có trách nhiệm hơn với tổ chức Hội CCB và cộng đồng xã hội, chính là tình cảm, tâm tư, nguyện vọng của các hội viên CCB LĐLĐ - Báo Lâm Đồng nhiệt tình tham gia và mang ý nghĩa sâu sắc.
 
HOÀNG KIẾN GIANG