Lần đầu tiên thí sinh làm bài thi tổ hợp

05:06, 23/06/2017

(LĐ online) - Sáng 23/6, thí sinh tiếp tục ngày thi thứ hai kỳ thi THPT quốc gia 2017 với bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên buổi sáng và môn Ngoại ngữ buổi chiều. 

[links()] (LĐ online) - Sáng 23/6, thí sinh tiếp tục ngày thi thứ hai kỳ thi THPT quốc gia 2017 với bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên buổi sáng và môn Ngoại ngữ buổi chiều. 
 
Cũng như môn Toán lần đầu tiên thi theo hình thức trắc nghiệm, năm nay, lần đầu tiên thí sinh làm bài thi tổ hợp: khoa học tự nhiên (gồm 3 môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học) và khoa học xã hội (gồm 3 môn: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân).
 
Thí sinh trao đổi bài sau khi thi xong bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên sáng 23/6
Thí sinh trao đổi bài sau khi thi xong bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên sáng 23/6
Theo đánh giá của nhiều thí sinh, bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên năm nay đề không quá khó, có sự phân hóa rõ ràng. Khoảng 60% câu hỏi nằm trong kiến thức cơ bản của chương trình lớp 12 nên thí sinh dễ đạt điểm để xét tốt nghiệp THPT; 40% câu hỏi phân hóa mức độ cao hơn, dành cho thí sinh xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng. 
 
Tuy nhiên, theo một số thí sinh, đề thi các môn trong bài thi tổ hợp hơi dài so với thời gian làm bài (40 câu/bài trong 50 phút, cả bài thi 120 câu trong 150 phút) nên nhiều thí sinh không làm kịp những câu cuối. Bên cạnh đó, làm bài thi tổ hợp, trong một buổi sáng thí sinh phải thi 3 môn, mỗi môn chỉ nghỉ 10 phút nên phải ôn nhiều kiến thức cùng một lúc cũng gây áp lực cho thí sinh.
 
 “Em chọn cả 2 bài thi tổ hợp để tăng cơ hội xét tuyển sinh đại học nên phải ôn tập rất nhiều, phải làm nhiều môn trong một buổi nên trước khi thi em cũng thấy căng thẳng”, thí sinh Nguyễn Hoàng - điểm thi trường THPT Chi Lăng (Đà Lạt) chia sẻ.
 
Còn đối với thí sinh tự do dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng dự thi môn có nguyện vọng đăng ký theo từng khối, từng trường nên ít thí sinh phải làm 3 môn trong bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên. 
 
“Em đăng ký vào khối B trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh nên chỉ thi 2 môn Hóa học và Sinh học trong bài thi tổ hợp sáng nay nên cũng không thấy áp lực lắm. Em đợi các bạn thi xong môn Vật lí, trong thời gian nghỉ chờ đến môn Hóa học em vào nên không phải đi sớm để đợi”, Ngô Phương Anh – thí sinh tự do tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân cho biết. 
 
Cũng như Phương Anh, thí sinh Nguyễn Hoài Bảo đăng ký vào trường Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh với 3 môn Toán, Vật lí, tiếng Anh nên sáng nay Bảo chỉ dự thi môn Vật lí trong bài thi tổ hợp. 
 
Thí sinh hài lòng sau khi làm xong bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên sáng 23/6
Thí sinh hài lòng sau khi làm xong bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên sáng 23/6
Buổi chiều, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ, 1 trong 3 môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Thí sinh Lâm Đồng dự thi ở 4 môn: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật và tiếng Trung. Tại Đà Lạt, ngay từ trưa trời đã mưa to kéo dài đến khi thí sinh đi thi đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại của các em. Một số thí sinh đi muộn sau khi giám thị đã gọi tên vào phòng thi nhưng chưa đến giờ phát đề thi nên các điểm thi vẫn tạo điều kiện cho các em được vào dự thi. Với 50 câu trong thời gian 60 phút, nhiều thí sinh cho rằng đề hơi dài, nhiều em đánh bừa câu trả lời cho kịp thời gian.
 
Trong ngày thi thứ hai kỳ thi THPT quốc gia 2017, tỉnh Lâm Đồng không có thí sinh bị đình chỉ thi. Tỷ lệ thí sinh dự thi đạt khá cao, trên 99,5%, trong đó, các môn tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Trung tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 100%. Môn Vật lí trong bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, 7 mã đề thi có đính chính do sai sót kỹ thuật trong quá trình ra đề và Bộ GDĐT đã kịp thời đính chính, tờ đính chính đã được đính kèm vào các mã đề có đính chính, thí sinh nhận được ngay khi phát đề nên không ảnh hưởng đến tâm lý làm bài. 
 
Ngày mai, 24/6, thí sinh làm bài thi cuối cùng với tổ hợp khoa học xã hội. 
 
Tuấn Hương