Tước 148 phù hiệu xe vi phạm hoạt động kinh doanh vận tải

04:06, 26/06/2017

Thông tin từ Sở Giao thông vận tải, trong 6 tháng đầu năm, thông qua việc trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, Sở Giao thông vận tải đã ban hành 30 quyết định thu hồi 148 phù hiệu của các xe vi phạm thực hiện dưới 70% biểu đồ được duyệt, vận chuyển khách không có hợp đồng theo quy định, xe quá tải, chạy quá tốc độ... và tước phù hiệu chạy xe từ 1 đến 3 tháng.

Thông tin từ Sở Giao thông vận tải, trong 6 tháng đầu năm, thông qua việc trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, Sở Giao thông vận tải đã ban hành 30 quyết định thu hồi 148 phù hiệu của các xe vi phạm thực hiện dưới 70% biểu đồ được duyệt, vận chuyển khách không có hợp đồng theo quy định, xe quá tải, chạy quá tốc độ... và tước phù hiệu chạy xe từ 1 đến 3 tháng. Sau khi thu hồi phù hiệu, nếu các xe này tiếp tục vi phạm sẽ xem xét rút giấy phép kinh doanh.
 
Trong thời gian tới, Sở chỉ đạo bộ phận chuyên môn tăng cường xử lý đối với các đối tượng núp bóng xe hợp đồng vận chuyển khách tuyến cố định, xe khách tuyến cố định chạy sai hành trình, vi phạm thời gian lái xe liên tục... Đối với xe taxi sẽ tập trung chấn chỉnh và xử lý các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi vi phạm…
 
HOÀNG YÊN