Tưng bừng khai giảng năm học 2017 - 2018

11:09, 05/09/2017

(LĐ online) - Hòa trong không khí phấn khởi của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng 5/9/2017, hơn 700 trường học trên địa bàn tỉnh đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 - 2018. 

(LĐ online) - Hòa trong không khí phấn khởi của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng 5/9/2017, hơn 700 trường học trên địa bàn tỉnh đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 - 2018. 
 
Niềm vui và bỡ ngỡ của học sinh lớp 1 trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: Tuấn Hương
Niềm vui và bỡ ngỡ của học sinh lớp 1 trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: Tuấn Hương
 
Năm học 2017 - 2018, toàn tỉnh có 701 trường học từ mầm non đến THPT, với tổng số hơn 312.000 học sinh. Trong đó, mầm non hơn 68.000 học sinh với 228 trường, tiểu học hơn 120.000 với 256 trường, THCS hơn 80.000 học sinh với 159 trường, THPT hơn 44.000 học sinh với 58 trường. 
 
* Trường THPT chuyên Bảo Lộc: Tiếp tục phát huy những thành quả trong đào tạo mũi nhọn 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã đến dự Lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Bảo Lộc. Tại đây, đồng chí đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhân dịp khai giảng năm học mới và trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, đánh trống khai trường tại Trường THPT chuyên Bảo Lộc
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng,
đánh trống khai trường tại Trường THPT chuyên Bảo Lộc. Ảnh: Hữu Sang
 
Trong năm học 2017 - 2018, Trường THPT chuyên Bảo Lộc có hơn 200 em học sinh vào lớp 10, nâng tổng số học sinh của toàn trường lên hơn 600 em với 21 lớp học. Đây là trường chuyên được thành lập cách đây 5 năm và đã có nhiều em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong nhiều kỳ thi cấp tỉnh, cấp khu vực, quốc gia và quốc tế. Cụ thể, trong năm học vừa qua, toàn trường đã có gần 100% các em học sinh thi đậu đại học và cao đẳng, học sinh trong trường đã đạt 1 giải tư quốc tế, 22 giải quốc gia, 42 giải khu vực và 252 giải cấp tỉnh. 
 
Với mục tiêu phát hiện những học sinh có tư chất thông minh, đạt kết quả xuất sắc trong học tập và phát triển năng khiếu của các em về một số môn học, Trường THPT chuyên Bảo Lộc tiếp tục phát huy những thành quả trong việc đào tạo mũi nhọn, đổi mới phương pháp dạy học hiện đại phù hợp với đặc điểm, tình hình của học sinh.
 
* Trường PT Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh: Đào tạo, ươm mầm những cán bộ người DTTS tương lai cho địa phương
 
Đến dự và chung vui cùng thầy cô giáo và học sinh trong ngày khai giảng năm học mới 2017 - 2018, đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa 14 đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã tặng lẵng hoa chúc mừng và đánh hồi trống khai trường tại Trường PT Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh. Đây là ngôi trường có đông học sinh thuộc 16 DTTS, trong đó, 11 DTTS gốc Tây Nguyên, là “cái nôi” đào tạo, ươm mầm những cán bộ hữu ích cho địa phương sau này. Cùng đi còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành phố Đà Lạt, Viettel Lâm Đồng. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường PT DTNT tỉnh nhân dịp khai giảng năm học mới 2017 – 2018
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường PT DTNT tỉnh nhân dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Ảnh: Tuấn Hương
 
Trong diễn văn khai giảng năm học mới, cô Phạm Thị Hồng - Hiệu trưởng Trường PT DTNT tỉnh cho biết: với sự nỗ lực vượt qua khó khăn, năm học 2016 - 2017 vừa qua, trường đã đạt được nhiều thành tích trong công tác dạy - học: tỷ lệ duy trì sĩ số cao hơn những năm trước với 98,2%; toàn trường có 11 học sinh giỏi cấp tỉnh; 4,7% học sinh đạt học lực giỏi, 46,5% đạt loại khá, 41,1% trung bình và 4,7% yếu; 98,8% học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; 100% học sinh lớp 12 được công nhận tốt nghiệp THPT, trong đó, nhiều học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Nhà trường luôn chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, nhất là lối sống nội trú cho học sinh. Các phương pháp dạy học phù hợp với học sinh DTTS… Năm học 2017 - 2018, Trường PT DTNT tỉnh chào đón 151 học sinh lớp 10, tổng số học sinh toàn trường là 442 học sinh ở 3 khối 10, 11 và 12 với 15 lớp. 
 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Viettel Lâm Đồng trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Trường PT DTNT tỉnh cũng trao 5 suất học bổng cho học sinh lớp 10.  
 
Sau khi dự lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra cơ sở vật chất cũng như thăm khu nội trú, nhà ăn, nhà bếp của trường.
 
* Trường THCS Mađaguôi (xã Mađaguôi, huyện Đạ Huoai): Phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học
 
Cùng dự Lễ khai giảng với thầy và trò Trường THCS Mađaguôi có đồng chí Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh. 
 
Đồng chí Trần Đức Quận đánh trống khai giảng năm học mới và trao học bổng giúp học sinh nghèo
Đồng chí Trần Đức Quận đánh trống khai giảng năm học mới và trao học bổng
giúp học sinh nghèo. Ảnh: Trịnh Chu
 
Năm học 2016 - 2017, Trường THCS Mađaguôi đã đạt được một số kết quả quan trọng: Tỷ lệ học giỏi đạt 17,41%; 4 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện; tỷ lệ học sinh khá trên 39%; 16 học sinh đoạt giải thi toán, vật lý cấp huyện; 4 học sinh đoạt giải vật lý qua mạng cấp tỉnh; 3 sản phẩm đoạt giải trong cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn cấp huyện; 12 giáo viên dạy giỏi cấp trường; tỷ lệ giáo viên có trình độ trên chuẩn đạt 75%... 
 
Trong năm học mới 2017 - 2018, Trường THCS Mađaguôi tập trung phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học để đến cuối năm học trường được UBND tỉnh Lâm Đồng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, đáp ứng tốt việc đổi mới phương pháp dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. 
 
Đồng chí Trần Đức Quận đã đánh trống khai giảng năm học mới và trao 10 suất học bổng giúp các học sinh nghèo hiếu học.
 
Cũng trong sáng 5/9, đồng chí Dương Công Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường THPT Gia Viễn (xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên). 
 
* Trường THCS Hùng Vương (huyện Lạc Dương): “Xác định những giải pháp cụ thể để thực hiện nhiệm vụ dạy và học đạt nhiều kết quả tốt” 
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Cùng với các trường học trong toàn tỉnh, thầy và trò nhà trường long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã đến dự. 
 
Năm học 2016 - 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Trường THCS Hùng Vương đã đạt được nhiều kết quả trong các mặt hoạt động: Trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia; Tập thể lao động xuất sắc; được đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua; có nhiều cán bộ - giáo viên được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen.
 
Chất lượng giáo dục đại trà của trường cao hơn năm trước. Đặc biệt, trong năm học vừa qua, trường có 15 học sinh giỏi cấp huyện và 1 học sinh giỏi cấp tỉnh; nhiều học sinh đoạt giải cao trong các cuộc thi tiếng Anh, giải toán trên Internet cấp tỉnh, cấp Quốc gia.
 
Năm học 2017 - 2018, Trường THCS Hùng Vương đón hơn 140 học sinh vừa được xét tuyển vào lớp 6. 
 
Giữ vững để phát huy kết quả đã đạt được của trường trong năm học 2016 - 2017, năm học 2017 - 2018, Trường THCS Hùng Vương quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học mới. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, cùng với nhận thức rõ những khó khăn, tồn tại, thầy và trò Trường THCS Hùng Vương xác định những giải pháp cụ thể để thực hiện nhiệm vụ dạy và học đạt nhiều kết quả tốt, đáp ứng được sự mong mỏi của các cấp ủy Đảng, chính quyền và của các bậc cha mẹ học sinh, xứng đáng với ngôi trường mang tên vua Hùng, nơi đây là trung tâm đào tạo chất lượng mũi nhọn của huyện.
 
Trong dịp này, đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông đã trao 10 suất học bổng của UBND tỉnh cho 10 học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Trường THCS Hùng Vương. Đại diện Công ty VNPT và Mobiphone chi nhánh Lâm Đồng cũng đã trao các suất học bổng và 200 tập vở cho 36 em học sinh của trường.

* Trường THCS Gia Lâm - huyện Lâm Hà: Đạt được nhiều thành tích nổi bật trong nâng cao chất lượng dạy và học 
 
Dự lễ khai giảng có đồng chí Trần Văn Hiệp, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
 
Năm học 2016 - 2017, Trường THCS Gia Lâm đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong nâng cao chất lượng dạy và học. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, nhà trường có 10 em đoạt giải; 03 học sinh giỏi tiếng Anh, 01 em giỏi Toán trên mạng cấp tỉnh( đồng thời  học sinh này đã đạt huy chương Bạc giải Toán trên mạng cấp quốc gia) ; 130 em học sinh giỏi toàn diện. Tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%, tỷ lệ đỗ vào lớp 10 đạt trên 88%. Đây là trường xếp thứ nhất toàn huyện về tỷ lệ học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh các môn văn hóa lớp 9.
 
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp đã đánh hồi trống khai giảng và trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường
Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao 10 suất học bổng cho các em học sinh
có hoàn cảnh khó khăn tại trường. Ảnh: Vương Tôn Kiên

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp đã đánh hồi trống khai giảng và trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường. Đồng thời, đồng chí đã trao đổi với Ban Giám hiệu, tập thể cán bộ, giáo viên cần thông qua những phương pháp giáo dục phù hợp và khéo léo, tiếp tục thực hiện tốt và đổi mới mạnh mẽ phong trào thi đua dạy tốt, học tốt gắn với phong trào trường học thân thiện, học sinh tích cực trên cơ sở là một trường chuẩn của tỉnh. Đồng thời xây dựng, tổ chức tốt các phong trào đoàn, đội, giúp cho các em hoàn thiện các kỹ năng cần thiết như ý thức giữ gìn vệ sinh, việc tham gia an toàn giao thông,…
 
Cùng ngày, đồng chí Trần Văn Hiệp đã đến thăm Trường THCS Nam Hà, tại đây đồng chí đã đi thăm cơ sở vật chất của nhà trường, trao đổi về công tác giảng dạy và phương hướng năm học 2017 - 2018; đồng thời yêu cầu lãnh đạo huyện tiếp tục quan tâm đầu tư, sớm đưa các phòng học đang được xây dựng đi vào hoạt động, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh và thầy cô giáo; phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia trong năm học 2017 - 2018.

* Trường THCS Ninh Gia (Đức Trọng): Đạt trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I từ nhiều nỗ lực
 
Trường THCS Ninh Gia (Đức Trọng) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới và đón nhận bằng đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Thanh Quan - TUV, Bí thư Huyện ủy Đức Trọng đã về dự.
 
Lãnh đạo trường THCS Ninh Gia đón nhận bằng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Ảnh: Thy Vũ
Lãnh đạo Trường THCS Ninh Gia đón nhận bằng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Ảnh: Thy Vũ

Trong năm học vừa qua, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường không ngừng được chú trọng và nâng cao, cả về học lực lẫn hạnh kiểm, trong đó, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực trên trung bình đạt trên 98,1%; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi, khá trên 65%; học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá là trên 95%. Trong năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS đạt 98,4%.
 
Cùng đó, chất lượng giáo viên cũng không ngừng được khẳng định. Hiện, 100% giáo viên của nhà trường đạt trình độ chuẩn về đào tạo, 71,2% cán bộ quản lý- giáo viên đạt trình độ trên chuẩn.
 
Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh nghèo hiếu học của trường (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); Hội Khuyến học tỉnh tặng học bổng cho 2 em học sinh nghèo (mỗi suất 500 ngàn đồng) và Trung tâm hỗ trợ giáo dục đặc biệt Koica trao tặng 1 chiếc xe đạp cho em Ka Loan (7A7). 

* Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Đam Rông: Tiến hành đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục
 
K’Mák trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đam Rông
Đồng chí K’Mák trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đam Rông. Ảnh: Đam Trọng

Sau khi đánh hồi trống khai trường bắt đầu năm học mới 2017 - 2018 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đam Rông vào ngày 5/9, ông K’Mák - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của toàn thể 42 cán bộ, giáo viên, công nhân viên và 346 học sinh ở 12 lớp học hiện có của nhà trường. Nhà trường đã tiến hành đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đào tạo nguồn cán bộ là người đồng bào DTTS cho huyện Đam Rông. 
 
Năm học 2016 - 2017 vừa qua, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Đam Rông có tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt chiếm 94,44%; học sinh đạt học lực khá, giỏi đạt 62,86%. Nhà trường đã từng được UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen Tập thể lao động xuất sắc và bằng khen về việc thực hiện xuất sắc nhiệm vụ năm học; đặc biệt, năm học 2014 - 2015, nhà trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. 
 
Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cũng yêu cầu thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đam Rông cần tiếp tục tập trung mọi biện pháp để có những kết quả bứt phá hơn trong công tác giáo dục - đào tạo, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành giáo dục gắn với việc đổi mới giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh… Qua đó, góp phần thực hiện chiến lược công tác đào tạo nguồn cán bộ người dân tộc thiểu số tại huyện Đam Rông.
 
Nhân dịp này, đồng chí K’Mák đã tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 10 học sinh nghèo vượt khó Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đam Rông.
 
* Trường THPT Đơn Dương: Góp phần xây dựng sự nghiệp giáo dục của huyện nông thôn mới Đơn Dương
 
Cùng với các trường trong toàn tỉnh, sáng ngày 5/9, Trường THPT Đơn Dương (huyện Đơn Dương) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Đến dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Yên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Năm học 2017 - 2018,  Trường THPT Đơn Dương có trên 700 học sinh đến lớp, trong đó có 245 học sinh được tuyển chọn vào lớp 10. 
 
Phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm học trước, năm học 2016 - 2017, Trường THPT Đơn Dương tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua giảng dạy và học tập. Về hạnh kiểm: có 100% học sinh đạt khá, tốt. Về học tập: có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, 100% học sinh tốt nghiệp nghề phổ thông, có 8 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh; ngoài ra còn có nhiều học sinh đạt học sinh giỏi các cuộc thi trên mạng, các cuộc thi do ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Có thể khẳng định đây là một trong những trường có bề dày thành tích về công tác giảng dạy và học tập ở huyện Đơn Dương trong 10 năm qua. 
 
Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí nguyễn Văn Yên đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà tập thể giáo viên và học sinh Trường THPT Đơn Dương đã đạt được trong năm học qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng trong năm học mới, nhà trường sẽ gặt hái được nhiều kết quả hơn nữa để góp phần xây dựng sự nghiệp giáo dục của huyện nông thôn mới Đơn Dương ngày càng phát triển.
 
* Trường PT Dân tộc nội trú Di Linh: Phát triển toàn diện, có chiều sâu 
 
Tại Trường PT Dân tộc nội trú Di Linh, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - UVBTVTU - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã đến dự chúc mừng gần 400 cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường bước vào năm học mới.
 
Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - UVBTVTU - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - UVBTVTU - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng trao tặng học bổng
cho học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Ndong Brừm
 
Năm học 2017 - 2018, Trường PT Dân tộc nội trú Di Linh có 12 lớp học từ khối lớp 6 đến khối lớp 9 với 353 học sinh.
 
Trong năm học qua, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh đã nỗ lực, phấn đấu và đạt được  thành tích về nhiều mặt, như: Chất lượng hai mặt giáo dục ổn định; tạo được sự chuyển biến rõ nét về chất lượng, hiệu quả trong các hoạt động mũi nhọn; các hoạt động trải nghiệm, rèn kỹ năng sống được quan tâm; sáng tạo, hiệu quả trong các cuộc vận động và phong trào thi đua; cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường luôn được tôn tạo xanh - sạch - đẹp… Tất cả đã khẳng định được sự vững chắc cho định hướng phát triển toàn diện, có chiều sâu của nhà trường. 
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, năm học 2017 - 2018, trường tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp với phương châm: Chuyển quá trình giáo dục chủ yếu từ trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học, học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn. Nhà trường tập trung thực hiện vào 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng vào kỷ cương nề nếp, đạo đức lối sống…
 
Nhân dịp này, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - UVBTVTU - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 10 suất học bổng của Tỉnh ủy và 20 suất học bổng của Công an tỉnh cho các em học sinh nghèo, vượt khó, học tập tốt.

* Trường THCS&THPT Xuân Trường, TP Đà Lạt: Chất lượng giáo dục luôn ổn định và đạt kết quả cao
 
 Hơn 1.100 học sinh của Trường THCS&THPT Xuân Trường, TP Đà Lạt đã cùng bước vào năm học mới  2017-2018. 
 
Đến chung vui, chúc mừng thầy và trò nhà trường có đồng chí Huỳnh Thị Thanh Xuân - UVBTV, Bí thư Thành ủy, cùng đoàn công tác của Thành ủy Đà Lạt.
 
Đón các em học sinh vào lớp 6 của trường
Đón các em học sinh vào lớp 6 của trường. Ảnh: Văn Báu

Phát biểu tại lễ khai giảng, thầy Đỗ Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Xuân Trường cho biết, những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền tỉnh, thành phố cũng như phụ huynh và nhân dân địa phương, với sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò nhà trường, chất lượng giáo dục trong nhiều năm qua luôn ổn định và đạt kết quả cao. 
 
Năm học 2016-2017 vừa qua, toàn trường có 248 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, trên 1.126 học sinh có hạnh kiểm  tốt và khá, chiếm tỉ lệ 97,4%. Nhà trường có 4 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 17 giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở; 2 giáo viên đạt nghiệp vụ sư phạm trẻ cấp tỉnh; có 14 học sinh giỏi cấp tỉnh, 9 học sinh giỏi cấp thành phố; thi Ứng dụng CNTT có 1 giải nhì cấp Quốc gia... Cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học ngày càng được trang bị hoàn thiện.
 
Trong năm học 2017-2018, Trường THCS&THPT Xuân Trường có 33 lớp, trong đó THCS là 21 lớp và THPT là 12 lớp với 1.168 học sinh, năm nay nhà trường đón mới 195 học sinh vào khối lớp 6.

* Trường THCS Đại Lào (Bảo Lộc): Là một trong các trường tốp đầu toàn tỉnh về trường có số học sinh giỏi nhiều nhất
 
Cùng với các trường học trên địa bàn TP Bảo Lộc, sáng ngày 5/9, Trường THCS Đại Lào đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018 và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Đồng chí Lê Hoàng Phụng - UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc đã đến dự và phát biểu chúc mừng năm học mới. 
 
Tháng 8/2012, Trường THCS Đại Lào được thành lập trên cơ sở tách ra từ Trường THPT cấp 2,3 Lê Thị Pha. Năm học này, trường có 17 lớp với tổng số 496 học sinh. Mặc dù là một ngôi trường khá non trẻ, nhưng ngay từ khi thành lập, tập thể sư phạm Trường THCS Đại Lào đã không ngừng cố gắng, nỗ lực, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Năm học 2016 - 2017 vừa qua, Trường THCS Đại Lào đã thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua, tạo được chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong tất cả các mặt hoạt động của nhà trường. Chất lượng đào tạo mũi nhọn được duy trì với thành tích cao, riêng trong năm học 2016 - 2017, toàn trường có 24 học sinh giỏi cấp tỉnh và TP, đứng tốp 3 toàn thành phố và là một trong các trường tốp đầu toàn tỉnh về trường có số học sinh giỏi nhiều nhất. Tổng kết năm học 2016 - 2017, Trường THCS Đại Lào được UBND tỉnh Lâm Đồng công nhận là Tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. 
 
* Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Nthol Hạ, Đức Trọng): Nỗ lực trong giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn
 
Hòa chung không khí sôi động của cả nước, thầy và trò Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Nthol Hạ, Đức Trọng) tổ chức lễ khai giảng chào mừng năm học mới. Đồng chí Phạm S - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự với tập thể nhà trường.
 
Đồng chí Phạm S trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Đồng chí Phạm S trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Hồng Thắm
 
Năm học 2016 - 2017, Trường THPT Hoàng Hoa Thám có 70% cán bộ - giáo viên - nhân viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 06 cá nhân được đề nghị công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua các cấp. Giáo viên và học sinh của trường đã tích cực tham gia các cuộc thi, hội thi do ngành tổ chức và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: 3 giáo viên đạt giải trong cuộc thi thiết kế bài giảng Elearning cấp tỉnh; 6 học sinh của trường đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; 1 học sinh đạt giải Nhất và 1 học sinh đạt giải Khuyến khích cuộc thi giải Toán và Vật lý qua mạng. Chất lượng giáo dục của nhà trường tiếp tục được duy trì với tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT là 100%. Trường được Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo công nhận là Lao động tiên tiến của ngành. 
 
Với thực tế còn nhiều khó khăn, chất lượng học sinh đầu vào là khá thấp so với các trường khác trong huyện nhưng với những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn, cả trong việc giảng dạy các môn văn hóa và các hoạt động giáo dục khác là những minh chứng thuyết phục về phẩm chất và năng lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường.
 
Tại buổi lễ, đồng chí Phạm S đã đánh hồi trống khai giảng năm học 2016 - 2017, trao 10 suất học bổng của UBND tỉnh, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học. 
 
* Trường PTDT Nội trú Bảo Lâm: Chất lượng giáo dục và các hoạt động phong trào có nhiều chuyển biến tích cực
 
Ông Trần Ngọc Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi của Trường Phổ thông DTNT Bảo Lâm
Đồng chí Trần Ngọc Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi của Trường Phổ thông DTNT Bảo Lâm. Ảnh: Quốc Tuấn

Năm học vừa qua, Trường PTDT Nội trú Bảo Lâm đã được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp khang trang  và  gặt hái được nhiều thành tích đáng khích lệ trong công tác dạy và học.
 
Chất lượng giáo dục và các hoạt động phong trào của nhà trường đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ duy trì sỹ số đạt 100%, tỷ lệ lên lớp duy trì từ 98 đến 100%. Trường có 4 học sinh giỏi cấp tỉnh, 80% giáo viên bộ môn đạt trên chuẩn, cán bộ quản lý được công nhận chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, Trường PT DTNT Bảo Lâm cũng đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia vào tháng 11 năm 2016.
 
Năm học 2017 - 2018, nhà trường có 33 cán bộ, giáo viên và 263 học sinh với 8 lớp, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, nhà công vụ, khu vui chơi giải trí cho học sinh cũng như trang thiết bị, đồ dùng học tập, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục hiện nay.
 
Phát huy những thành tích đạt được, năm học 2017 - 2018 nhà trường tiếp tục tập trung đổi mới hình thức, phương pháp, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh. Đổi mới phương pháp dạy học; tăng cường nề nếp, kỷ cương; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa; đẩy mạnh công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học; chú trọng giáo dục kỹ năng sống, quy tắc ứng xử văn hóa cho học sinh. 
 
Đồng chí Trần Ngọc Liêm -  Phó Chủ tịch UNBD tỉnh đã đánh trống khai giảng năm học mới 2017 - 2018 và tặng lẵng hoa chúc tập thể sư phạm nhà trường phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó để tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người...
 
*  Trường THPT chuyên Thăng Long: Xếp hạng thứ 46 trong Top 200 trường THPT tốt nhất toàn quốc
 
Đồng chí Phan Văn Đa – TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT chuyên Thăng Long
Đồng chí Phan Văn Đa - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng thầy và trò
Trường THPT chuyên Thăng Long. Ảnh: Ngọc Ngà
 
Sáng nay 5/9, đồng chí Phan Văn Đa - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự, chia vui cùng thầy và trò Trường THPT chuyên Thăng Long trong lễ khai giảng năm học mới.
 
Năm học 2017 - 2018, Trường THPT chuyên Thăng Long có 900 học sinh. Trong đó có gần 300 học sinh khối 10. Năm học vừa qua, về chất lượng giáo dục toàn diện, trường THPT chuyên Thăng Long xếp thứ 46 trong Top 200 trường THPT tốt nhất toàn quốc. 100% học sinh khối 12 tốt nghiệp THPT (có 1 thủ khoa). 26 học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia. Bộ Giáo dục- Đào tạo chọn 2 học sinh tham dự kỳ thi vòng chọn đội tuyển tham dự Olympic quốc tế môn Sinh học, Tin học và 2 học sinh được tham dự kỳ thi Intel ISEF cấp quốc tế tại Mỹ vào tháng 5/2017. Có 10 học sinh của trường đã vinh dự nhận học bổng Odon Vallet. Nhiều học sinh đạt các suất học bổng du học bán phần và toàn phần tại nhiều nước... Trường THPT chuyên Thăng Long đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc được Sở Giáo dục Đào tạo đề nghị nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Lâm Đồng năm học 2016 - 2017.
 
Dịp này, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Phan Văn Đa đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các học sinh có thành tích xuất sắc tại Trường THPT chuyên Thăng Long.
 
* Trường THCS Liêng Trang, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông: đón bằng công nhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 1”
 
Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng đã về dự Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018 và đón bằng công nhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 1” tại trường. Đây là ngôi trường có tỷ lệ học sinh là người DTTS chiếm trên 95%.
 
Niềm vui lớn đến với toàn thể trên 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 670 học sinh của Trường THCS Liêng Trang trong năm học mới này là trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1. Để có được kết quả đó, trong những năm qua cùng với sự quan tâm của Nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, thầy và trò nhà trường đã không ngừng nỗ lực để đạt được kết quả trên tất cả các mặt. Trong đó, đảm bảo các tiêu chí tổ chức và quản lý nhà trường, cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Đặc biệt, đối với chất lượng giáo dục: tỷ lệ lên lớp đạt 98,6%; kết quả xếp loại hạnh kiểm khá tốt đạt 90,4%; xếp loại học lực Khá - Giỏi đạt 41,2%; tốt nghiệp THCS đạt 100%; duy trì sĩ số hàng năm đạt trên 95%; đảm bảo cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, nhà trường có đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị, đồ dùng dạy học luôn được bổ sung đầy đủ, đảm bảo phục vụ nhu cầu dạy và học...
 
Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018 và đón bằng công nhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 1” tại Trường THCS Liêng Trang, Đại tá Nguyễn Bình Sơn đã biểu dương những kết quả mà thầy và trò của nhà trường đã đạt được trong những năm học qua. Đồng thời, đồng chí yêu cầu, trong học mới này, Trường THCS Liêng Trang cần tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả về “Đổi mới căn bản và toàn diện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục”; Củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực đội ngũ; đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực người học. Giáo dục phẩm chất và năng lực cho học sinh; đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục; duy trì sĩ số học sinh hàng năm, đặc biệt không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
 
Nhân dịp này, Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 10 em học sinh nghèo vượt khó tại Trường THCS Liêng Trang.
 
Nhóm phóng viên