Bảo Lộc tổ chức diễn đàn "Trẻ em với các vấn đề về trẻ em"

03:06, 18/06/2019

(LĐ online) - Sáng 18/6, UBND TP Bảo Lộc đã tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2019 với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề về trẻ em". Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em;...

(LĐ online) - Sáng 18/6, UBND TP Bảo Lộc đã tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2019 với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề về trẻ em". Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tạo điều kiện để trẻ em có cơ hội được bày tỏ ý kiến, tâm tư, tình cảm của mình nhất là thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em.      
           
Trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
Trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Diễn đàn có sự tham gia của lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các phòng ban liên quan và 55 em thiếu nhi đến từ 11 phường, xã trên địa bàn thành phố. Đây là những em có tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện; tích cực tham gia hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi tại cơ sở. 

 
Tại diễn đàn các em đã được tham gia thảo luận nhóm và đưa ra những câu hỏi đối thoại liên quan đến các vấn đề về quyền và bổn phận của trẻ em, trách nhiệm của các cấp, ban, ngành trong việc thực hiện các quyền và bổn phận của trẻ em, trẻ em với các vấn đề về vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; bạo lực học đường, tình trạng trẻ em bị bạo lực trong gia đình, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em, áp lực của việc học tập hiện nay; trẻ em với vấn đề nghiện game online, vấn đề bỏ học ở trẻ em đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em lao động sớm; công tác phòng chống tai nạn thương tích đặc biệt là tai nạn đuối nước trẻ em, phòng chống tai nạn giao thông.
 
Ông Lê Trọng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc chia sẻ: Diễn đàn trẻ em chính là hoạt động để các em có cơ hội nói lên ý kiến, nguyện vọng của mình với các cơ quan, tổ chức có liên quan về những vấn đề của các em. Đây cũng là dịp để lãnh đạo thành phố, những cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em lắng nghe tiếng nói, những kiến nghị của các em để thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và các chính sách có liên quan đến trẻ em trên địa bàn thành phố một cách hiệu quả hơn.
 
Dịp này, UBND TP Bảo Lộc đã trao 11 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và tích cực tham gia công tác Đội và các phong trào thiếu nhi. Ban tổ chức diễn đàn cũng đã trao tặng 44 phần quà cho các em thiếu nhi tham gia chương trình. 
 
ĐÔNG ANH