Lâm Hà: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

02:10, 23/10/2019

(LĐ online) - Sáng 23/10, tại UBND thị trấn Đinh Văn huyện Lâm Hà đã diễn ra triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý". Đây là hoạt động do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Lâm Hà tổ chức đã thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

(LĐ online) - Sáng 23/10, tại UBND thị trấn Đinh Văn huyện Lâm Hà đã diễn ra triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đây là hoạt động do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Lâm Hà tổ chức đã thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn.
 
Các tư liệu hiện vật trưng bày tại triển lãm là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý được thu thập ở trong nước và các nước trên thế giới, trong đó có cả Trung Quốc. Việc công bố rộng rãi hệ thống tư liệu này góp phần minh chứng và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định: Đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của công tác thông tin tuyên truyền, là một trong những nội dung quan trọng của công tác đối ngoại góp tiếng nói khẳng định chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Đồng thời đây cũng là một trong những hình thức hoạt động hiệu quả của thông tin cơ sở đưa thông tin trực tiếp đến đông đảo nhân dân. Hoạt động quan trọng và cần thiết được tiến hành thường xuyên và lâu dài. 
 
Ngoài ra, tại triển lãm các thành tựu xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của huyện Lâm Hà cũng được trưng bày nhằm chào mừng 32 năm ngày thành lập huyện 28/10/1987 -28/10/2019.
 
Triển lãm kéo dài đến hết ngày 25/10. 
 
Một số hình ảnh tại triển lãm:
 

 

 

 

 

N. NGÀ - H. YÊN